SẼ CÓ THUỐC HÓA TRỊ CHO TẤT CẢ CÁC LOẠI UNG THƯ

Các nhà khoa học Nga hoàn tất thử nghiệm tiền lâm sàng loại thuốc chữa ung thư, có nghĩa là trong tương lai không xa sẽ có thuốc hóa trị có tất cả các loại ung thư
Các nhà khoa học Nga đã hoàn tất việc thử nghiệm tiền lâm sàng một loại thuốc có khả năng chữa khỏi các khối ung thư ác tính, thậm chí cả khi ở giai đoạn cuối.
Quá trình thử nghiệm thường kéo dài từ 2 đến 3 năm. Và thật tiếc là không thể nhanh hơn. Đó là một công trình nghiên cứu rất nghiêm ngặt. Vì thế nếu tính cả thời gian hoàn tất nghiên cứu tiền lâm sàng giai đoạn cuối thì các bệnh nhân sẽ chỉ nhận được thuốc sau 3 đến 4 năm nữa.
Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên chuột bạch và chuột nhắt bị mắc các khối u ác tính. Liệu trình điều trị bằng loại thuốc mới trong đa số các trường hợp đã loại trừ hoàn toàn các khối u, thậm chí ngay cả ở giai đoạn cuối.
Như vậy là có thể tự tin nói rằng, các protein đã có được hoạt tính sinh học cần thiết để chữa được ung thư. Các nhà khoa học giải thích đối với các dạng ung bướu khác, thuốc này cũng có tác dụng tương tự nhờ những đặc tính phổ quát nằm trong gốc phân tử của loại protein trong thuốc.
Những thành tựu trong việc chế tạo loại chế phẩm dược có tên là “Protein sốc nhiệt” đạt được là nhờ có các thí nghiệm tiến hành trong vũ trụ. Thực tế là, để phân tích hành vi của protein bằng cấu trúc rentgen, cần phải tạo được các tinh thể siêu tinh khiết từ protein, tuy nhiên việc này không thể thực hiện trong điều kiện sức hút của Trái đất – các tinh thể protein sẽ lớn không đều.
Cũng phải nói thêm rằng, chưa thấy trường hợp nào mà loại thuốc này gây ra tác dụng phụ. Trong thời gian tiến hành thí nghiệm “Protein sốc nhiệt” không phát hiện ra ra tính độc.
Tuy vậy, nhóm nghiên cứu chỉ có thể đưa ra kết luận về sự an toàn tuyệt đối của loại dược phẩm này sau khi hoàn tất việc thí nghiệm tiền lâm sàng. Thời gian cần có là khoảng 1 năm.

Post a Comment