Hệ quả sức khỏe giả dụ uống nước đỗ xanh, đỗ đen hằng ngày

Theo BS Nguyễn Quốc Oai, Trưởng khoa Đông Y (Bệnh viện xã Nối, Hưng Yên) chia sẻ trên Giadinhnet, phổ thông người với lề thói đun đậu đen, đậu xanh tiêu dùng thay nước uống hàng ngày để giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng. Dù uống các nước đậu này rất khả quan cho thân thể nhưng ăn quá nhiều/tuần sẽ tác động tới sức khỏe.

sử dụng thay nước chín sẽ mất dinh dưỡng

Theo thầy thuốc Quốc Oai, mọi người không nên lạm dụng ăn liên tục hay tiêu dùng uống nước đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ thay nước chín hàng ngày. trái lại chỉ nên uống luân phiên.

Lý do là bởi, giả dụ quá lạm dụng chỉ 1 thực phẩm sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng, nhất là việc khi ăn không bổ sung thêm những thực phẩm khác.

ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa

Nước đậu rất tích cực để tẩm bổ sức khỏe và giải nhiệt ngày nắng nóng. Nhưng bạn ko nên ăn liên tiếp trong một vài ngày để hạn chế lạnh bụng, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Nhất là các người sở hữu trạng thái lạnh bụng, thể chất hàn lạnh tuyệt đối ko nên kết thân. Bởi chúng với thể khiến bạn bị chân tay lạnh, đại tiện phân lỏng...

Chỉ nên uống với liều lượng vừa phải

Theo những chuyên gia khuyến cáo, sở hữu nước đậu các loại cũng cần ăn lượng vừa phải.
Thông thường, người lớn thường ăn 2-3 lần/tuần, mỗi lần một cốc là được. Trẻ em lại cần dựa vào cơ địa cụ thể của từng bé để định. Trẻ em 2-3 tuổi khi bắt đầu ăn cháo mang thể ăn một chút đậu xanh, đậu đen. Sau 6 tuổi mới ăn theo lượng người lớn.

Lưu ý khi nấu nước đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ

- ko đãi bỏ vỏ: Vỏ những dòng đậu mới mang tác dụng chính trong việc giải độc. giả dụ đậu đã đãi vỏ thì chỉ còn là món ăn dinh dưỡng, còn tác dụng giải độc và giải nhiệt sắp như chơi có.

- Chỉ nên dùng từ 20 đến 40g để nấu chè đậu đen hoặc nấu thành nước uống: Để giải nhiệt, thanh lọc thân thể, mỗi ngày mọi người với thể tiêu dùng trong khoảng 20 đến 40g để nấu chè đậu đen hoặc nấu thành nước uống. Hoặc tiêu dùng đậu xanh, đậu trắng nấu canh cũng tương đối mát và giải độc cao.

- Hãm nước đậu đen uống như hãm chè: Bạn sở hữu thể sử dụng đậu đen rửa sạch, rang chín, bọc kín và tiêu dùng dần. Mỗi lần dùng cho 1 dúm nhỏ đậu đen vào cốc nước nóng, ngâm trong vòng 7 phút rồi uống với tác dụng mát gan, lợi tiểu, giải nhiệt. hạn chế ngâm lâu sẽ làm cho hạt đậu nhừ, lên men.

Post a Comment