Lần đầu tiên phẫu thuật Miles nội soi cắt ung thư trực tràng thấp

Đây là kỹ thuật mới lần đầu tiên được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.
Trước đó, cách đây 4 tháng, anh Thuyết xuất hiện các biểu hiện đi đại tiện ra máu đỏ tươi nhưng không đi khám. Sau đó bệnh ngày một nặng hơn nên gia đình đã đưa anh Thuyết đến Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh để kiểm tra.
>>>>thuoc fucoidan
Sau khi làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, anh Thuyết được chẩn đoán bị ung thư trực tràng thấp, giai đoạn T3N1M0.
Hiện sức khỏe của anh Thuyết đang dần phục hồi. Ảnh: Tuấn Dũng
Hiện sức khỏe của anh Thuyết đang dần phục hồi. Ảnh: Tuấn Dũng
Ngay sau khi có kết quả, anh Thuyết được các bác sỹ tư vấn về phương pháp phẫu thuật Miles nội soi và gia đình đã đồng ý. Sau 3 giờ đồng hồ ca mổ diễn ra thành công tốt đẹp.
Chiều ngày 18/2, Bác sỹ Nguyễn Trọng Đoàn, Khoa điều trị theo bệnh yêu cầu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết: “Đây là kỹ thuật mới lần đầu tiên được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Sau mổ 2 ngày bệnh nhân đã có thể ăn nhẹ, hồi phục nhanh, ít đau. Dự kiến bệnh nhân sẽ được xuất viện sau 1 tuần điều trị tại đây và hẹn tái khám sau 1 tháng để tiếp tục điều trị ung thư trực tràng bằng hóa chất”.
“Ưu điểm của phẫu thuật Miles nội soi ổ bụng tránh được đường mở bụng, thuận lợi khi tiến hành cắt toàn bộ mạc theo trực tràng…. Ngoài ra, với phương pháp phẫu thuật Miles nội soi bệnh nhân đau sau mổ ít hơn, hồi phục nhanh hơn, nguy cơ nhiễm trùng vết mổ ít hơn, Bác sỹ Nguyễn Trọng Đoàn cho biết thêm.

Post a Comment