Thói Quen Tốt Giúp Ngăn Ngừa Đột Quỵ

Tuy là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm nhưng đột quỵ có thể phòng tránh được chỉ bằng những thói quen đơn giản, lành mạnh trong đời sống hằng ngày. Việc chữa đột quỵ là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và thời gian lâu dài bởi vì tỷ lệ tàn phế của người bị đột quỵ là rất cao.
>>>>thuoc fucoidan
Đừng để căn bệnh này tàn phá sức khỏe của bạn và những người thân yêu trong gia đình, hãy rèn luyện ngay những thói quen tốt dưới đây để tránh xa đột quỵ hiệu quả.
Không hút thuốc
Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người là rất lớn, đặc biệt là đối với những người dễ có nguy cơ bị đột quỵ. Hãy bỏ thuốc lá từ ngay bây giời để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cả những xung quanh.
Ăn nhiều chuối, nho, cà chua và khoai lang
Nho, chuối, cà chua, khoai lang… là những thực phẩm giàu kali có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ rất tốt. Bên cạnh đó thì nấu ăn với dầu oliu cũng có thể hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch.
Đo huyết áp thường xuyên
Huyết áp cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ nhưng việc tăng huyết áp thường không có bất kỳ triệu chứng nào. Vì thế, chúng ta nên đo huyết áp thường xuyên để kịp thời kiểm soát và chữa trị bệnh tình hữu hiệu hơn.
Chú ý nếu tim đập nhanh
Những dấu hiệu bất thường của tim như đập không đều cùng với chứng đau đầu nhẹ, khó thở, đau ngực có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ gấp 5 lần. Do đó, các bạn không nên chủ quan khi thấy tình trạng tim đập nhanh.
Tránh căng thẳng
Thường xuyên bị căng thẳng, stress là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ mắc phải đột quỵ. Hãy sắp xếp thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý và tạo cho mình những suy nghĩ tích cực hơn để luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời, đẩy lùi stress, căng thẳng hiệu quả

Post a Comment