Vợ chồng cùng bị ung thư, bạn đã biết gì?

Ung thư là căn bệnh đáng sợ đang tăng nhanh ở nước ta, thực tế có rất nhiều trường hợp cả vợ chồng đều bị ung thư, bạn đã biết gì về vấn đề này?

Có khá nhiều trường hợp ung thư cả 2 vợ chống, nguyên nhân thường có liên quan tới môi trường sinh hoạt và chế độ ăn uống giống nhau. Có 3 loại “vợ chồng ung thư” thường gặp nhất, đó là:
Ung thư đường ruột. Các gia đình thích ăn các thực phẩm muối và ăn cay dễ dẫn đến ung thư đường ruột.
Ung thư phổi. Nếu người chồng hút thuốc, hai vợ chồng sẽ có nguy cơ bị ung thư phổi rất cao.
Ung thư gan. Nếu người vợ hoặc người chồng là người bị viêm gan B, người kia cũng sẽ bị lây nhiễm viêm gan B thông qua cuộc sống tình dục. Còn người bị viêm gan B chính là thuộc nhóm người bị ung thư gan cao.
Những cặp vợ chồng sau cần cảnh giác
Vợ chồng dưỡng sinh. Ngũ cốc nguyên hạt không dễ được dịch dạ dày tiêu hóa, dung nạp nhiều ngũ cốc thô vào trong dạ dày, dịch dạ dày tăng nhiều sẽ làm cho dạ dày no trương quá mức, acid vị toan sẽ trào ngược trở lại vào trong thực quản, cuống họng và hình thành tổn thương. Nếu lúc này tiếp tục ăn ngũ cốc thô, làm cho bề mặt viêm loét kéo dài không khỏi, rất có khả năng dẫn đến bệnh dạ dày, thậm chí ung thư.
Vì vậy, việc chỉ ăn ngũ cốc thô sẽ không đem lại sức khỏe tốt nhất cho cơ thể, cần học cách phối hợp thực phẩm hài hòa với nhau, ví dụ cháo kết hợp giữa ngũ cốc thô và tinh với nhau sẽ có hiệu quả bảo vệ dạ dày tốt hơn so với cháo nấu từ ngũ cốc thô.
Vợ chồng ăn chay. Rất nhiều người đều cho rằng ăn chay tốt cho dạ dày hơn ăn thịt, nhưng trên thực tế chế độ ăn uống không cân bằng cũng sẽ nâng cao tỉ lệ gây ra ung thư dạ dày.
Niêm mạc dạ dày hồi phục cần có sự tham gia của protein, nếu chỉ ăn toàn đồ chay, dung nạp không đủ protein trong thức ăn sẽ ảnh hưởng đến sự hồi phục của niêm mạc dạ dày.
Ăn nhiều thực phẩm hun khói có khả năng gây ra ung thư
Vợ chồng ăn uống không đúng giờ. Ăn không đúng quy luật, không theo giờ giấc sẽ làm cho dạ dày không được nghỉ ngơi đầy đủ, không ngừng kích thích dịch dạ dày bài tiết, thời gian dài như vậy sẽ làm cho nhu động dạ dày thấp đi, hình thành tổn thương cho dạ dày, thậm chí gây ra viêm loét dạ dày, tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày.
Làm gì để ngăn chặn ung thư?
Điều chỉnh tâm trạng. Kiểm soát tốt tâm trạng của mình, dùng thái độ lạc quan, tích cực để đối phó và chữa trị bệnh tật, thiết lập lòng tin, phối hợp với bác sỹ chữa trị, luôn vui cười trong cuộc sống, đừng nên suy nghĩ vấn đề theo hướng tiêu cực, cực đoan.
Tích cực tham gia hoạt động xã hội. Tham gia các hoạt động thể dục thể thao mạnh khỏe cho cơ thể, ví dụ như thái cực quyền, chạy bộ vv…, đồng thời thoát khỏi cái bóng của ung thư đang đè nặng lên đôi vai, như vậy mới có lợi cho sức khỏe, cũng mang lại niềm hứng thú mới cho cuộc sống.
Điều chỉnh chế độ ăn uống, cai bỏ những sở thích không tốt. Hạn chế ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, ăn ít đồ muối, hun khói, rán qua dầu mỡ và thực phẩm có chất phụ gia. Uống rượu vừa đủ, không hút thuốc, rời xa môi trường hút thuốc, ăn nhiều rau xanh, các loại đậu và hoa quả tươi, thịt nạc nhiều protein, trứng và các đồ uống từ sữa.

Post a Comment