Nhịn tiểu gây hại như thế nào?

Việc chống lại cảm giác buồn tiểu với thể khiến cho yếu những cơ đáy chậu sở hữu tác dụng đóng kín bóng đái cho đến lúc chúng ta sẵn sàng đi tiểu. các cơ vòng niệu đạo ngoài, một trong những cơ đáy chậu, hỗ trợ cho niệu đạo và cổ bọng đái. Cơ này, cộng sở hữu những cơ khác, ngăn bóng đái rò rỉ nước giải do sức ép khi ho, hắt xì hơi, cười, hoặc chạy nhảy đầm.
nước giải đi ra khỏi thân thể như thế nào?
tiếp giáp với bọng đái mang một số cơ quan tạo nên hệ tiết niệu, bao gồm 2 quả thận, hai niệu quản, hai cơ vòng niệu đạo, và một niệu đạo. nước giải từ thận nhỏ giọt xuống hai ống cơ được gọi là niệu quản. Niệu quản sở hữu phận sự dẫn nước đái xuống bóng đái.
Cơ bức niệu - là doanh nghiệp thành của bàng quang - khiến cho giãn bàng quang, cho phép nó phình ra như một quả bóng. do đó, lúc bọng đái đầy, cơ bức niệu co lại, và cơ vòng niệu đạo trong mở ra một phương pháp tự động và ko tự chủ để nước tiểu thoát ra.
bình thường, chúng ta sẽ đi tiểu ít nhất 4-6 lần một ngày, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta cố nín ko đi tiểu?
Nhịn tiểu mang tác hại gì?
lúc nước tiểu vào niệu đạo, nó bị cơ vòng niệu đạo ngoài chặn lại, như vậy như một vòi nước. lúc nhịn tiểu, chúng ta giữ cho cơ vòng đóng; chúng ta sẽ chủ động mở “cửa xả lũ” lúc đi tiểu. các thụ thể căng giãn trong các lớp của cơ bức niệu gửi dấu hiệu theo dây tâm thần đến vùng cùng cụt của tủy sống, phát động dấu hiệu phản xạ đi ngược trở lại bóng đái. Điều này khiến cho nâng cao sức ép của bóng đái, bởi thế chúng ta biết nó đã đầy, khiến cho cơ vòng niệu đạo trong cùng lúc mở ra, được gọi là phản xạ tiểu nhân tiện.
Não có thể cho biết đã tới thời điểm thích hợp để đi tiểu hay chưa bằng bí quyết gửi 1 dấu hiệu khác để co cơ vòng niệu đạo ngoài. Chúng ta sẽ cảm thẩy mót tiểu lúc với khoảng 150 đến 200 ml nước đái trong bàng quang; 400-500 ml sẽ làm chúng ta cảm thấy rất khó chịu. dù rằng bọng đái với thể giãn ra được; trên 1.000 ml nó có thể bị đổ vỡ.
Trong trường hợp hãn hữu gặp, bàng quang có thể vỡ đòi hỏi phải phẫu thuật. ngoài ra, trong các tình huống thường ngày, quyết định đi tiểu sẽ dừng dấu hiệu của não đến cơ vòng niệu đạo ngoài, làm cho nó giãn ra, và bàng quang xả hết nước tiểu.
Nhịn tiểu quá lâu, bắt nước đái ra quá nhanh, hay đi tiểu mà ko sở hữu hỗ trợ thể chất thích hợp (ví dụ, ngồi xổm), mang thể dần dần làm cho những cơ đáy chậu bị yếu hoặc phải khiến cho việc quá sức. Điều này có thể dẫn tới vùng đáy chậu nâng cao hoạt động, đau bọng đái, tiểu gấp hoặc tiểu không tự chủ.

Post a Comment