5 cái ung thư ở nam giới và bí quyết phòng giảm thiểu

Nam giới thường sở hữu nguy cơ ung thư cao hơn đàn bà, cách đây không lâu các tiến bộ công nghệ như vaccine và hóa trị liệu cũng đã làm cho giảm chừng độ tử vong do ung thư

những cái ung thư thường gặp ở nam giới và cách phòng hạn chế
Ung thư tuyến tiền liệt. Thông kê cứ khoảng 7 người sẽ sở hữu một người đàn ông được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt. Ung thư tuyến tiền liệt hình thành khi những tế bào trong tuyến tiền liệt bắt đầu tăng trưởng ko kiểm soát. Hầu như hồ hết những ca mắc ung thư tuyến tiền liệt đều là ung thư ác tính, tăng trưởng từ các tế bào tạo chất dịch tuyến tiền liệt.
khi mà một số nguyên tố gây ung thư như di truyền và tuổi tác là không thể kiểm soát, duy trì chế độ ăn uống và cân nặng ổn định, ko hút thuốc lá sở hữu thể giúp những quý ông hạn chế khỏi nguy cơ mắc bệnh.
Ung thư phổi. Ung thư phổi là loại ung thư phổ thông thứ hai ở cả nam giới và nữ giới. Cứ 14 người sẽ sở hữu một người đàn ông mắc bệnh ung thư phổi, bao gồm cả người hút thuốc và người ko hút thuốc.
Ung thư phổi xảy ra do sự lớn mạnh không kiểm soát của các tế bào thất thường ở 1 hoặc cả 2 lá phổi. khi chúng vững mạnh, các tế bào thất thường mang thể hình thành các khối u và can thiệp vào chức năng hoạt động của phổi như việc cung ứng oxy cho cơ thể qua đường máu.
cách thấp nhất để ngăn đề phòng ung thư phổi là ko hút thuốc cũng như tránh hít phải khói thuốc lá.
Ung thư đại trực tràng. Ung thư đại trực tràng là mẫu ung thư rộng rãi thứ 3 thường được chẩn đoán ở nam giới. Ung thư ruột kết và ung thư trực tràng thường xuất hiện cộng nhau và được gọi là ung thư đại trực tràng. các tế bào ung thư ruột kết ko chết đi như thường ngày mà vẫn tiếp tục tăng trưởng và phân chia, tạo thành khối u.
Tiến hành các thể nghiệm tầm soát ung thư, tập thể dục thường xuyên, ko hút thuốc, và ko uống phổ quát hơn 2 ly rượu mỗi ngày sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh.
Ung thư bóng đái. Ung thư bọng đái là chiếc ung thư phổ biến thứ 4 ở nam giới, và chiếm khoảng 5% trong số các bệnh ung thư mới ở Mỹ. thường nhật, ung thư bọng đái xuất hiện ở những người to tuổi sở hữu khoảng 9 trong số 10 người mắc bệnh đều trên 55 tuổi. Nhìn chung, khoảng 26 người sẽ mang 1 người được chẩn đoán mắc ung thư bóng đái.
các tế bào ung thư có thể lây lan qua niêm mạc vào bọng đái. Ung thư bàng quang sở hữu thể gây ảnh hưởng đến các hạch bạch huyết và những cơ quan khác ở vùng xương chậu, thậm chí ảnh hưởng đến cả những cơ quan khác trong thân thể như gan và phổi.
Ung thư da ác tính. Ung thư da là một bệnh ung thư đa dạng, và những trường hợp ung thư da ác tính chỉ chiếm khoảng 1% trong những bệnh ung thư da, nhưng gây ra rất nhiều những ca tử vong lúc mắc bệnh.
Nguy cơ gặp ung thư da ác tính tăng lên lúc theo thời kì, với độ tuổi trung bình khi được chẩn đoán là 63. ngoài ra, đề cập cả những người dưới 30 tuổi cũng mang khả năng mắc bệnh.
những người đàn ông trong độ tuổi từ 15 đến 39 sở hữu 55% khả năng tử vong do ung thư da ác tính so sở hữu nữ giới cộng độ tuổi. Ung thư da do sự vững mạnh của các tế bào bất thường sở hữu khả năng thâm nhập, lây lan tới các phòng ban khác của thân thể.
hạn chế tiếp xúc lâu mang ánh nắng, ko để bị cháy nắng bằng cách thức bảo kê da có kem chống nắng là bí quyết tốt nhất để hạn chế nguy cơ mắc bệnh này.

Post a Comment