Xác định được protein gây ung thư phổi

Những nhà nghiên cứu y khoa đã phát hiện ra rằng việc ức chế protein BMI1 có thể khiến cho giảm sự phát triển khối u trong bệnh ung thư phổi

Giảm lượng BMI1 bằng cách thức di truyền hoặc dùng thuốc giảm trình bày BMI1 dẫn đến ức chế hình thành khối u. Phát hiện mới này sẽ góp phần vững mạnh các liệu pháp điều trị tốt hơn cho bệnh nhân ung thư.
Ung thư phổi là 1 trong những dòng ung thư nguy hiểm nhất trên toàn cầu, chiếm khoảng 30% những ca tử vong vì ung thư.
Giống như những khối u rắn, ung thư phổi mang tính ko đồng nhất và do đó hiện tại ko với thuốc hiệu quả có thể điều trị cho rất nhiều các bệnh nhân.
Nghiên cứu được thực hiện tại ĐH quốc gia Singapore. Trong 1 nghiên cứu tiền lâm sàng, các nhà nghiên cứu đã chứng minh yếu tố phân biệt C/EBPa ức chế hình thành khối u phổi bằng bí quyết ức chế miêu tả của BMI1. Nghiên cứu này đã lần đầu tiên tìm ra mối quan hệ quan yếu giữa C/EBPa và BMI1.
Hơn nữa, các phát hiện này chỉ ra rằng việc Phân tích chừng độ biểu lộ của các protein này mang thể được dùng như 1 bí quyết để tiên lượng các bệnh nhân được hưởng trong khoảng các thuốc ức chế BMI2, một số trong ấy hiện đã được Phân tích trong các thể nghiệm lâm sàng.

Post a Comment