Ẳn cải xoong mỗi ngày giúp phòng bệnh ung thư

Nghiên cứu mới tại Anh cho biết ăn cải xoong mỗi ngày sở hữu thể giúp bạn chống lại bệnh ung thư, tương trợ phòng bệnh hiệu quả và ngăn đề phòng bệnh tái phát
Nghiên cứu tại Đại học Southampton của Anh cho biết, những người tự nguyện tham dự nghiên cứu, ăn 80 gram cải xoong mỗi ngày đã gia nâng cao đáng nhắc lượng phân tử chống ung thư trong cơ thể.
Chất chiết xuất trong khoảng lá ải xoong mang tác dụng trong việc ức chế sự vững mạnh của tế bào ung thư vú. Nghiên cứu thí điểm cho thấy, cải xoong có thể ngăn phòng ngừa sự tăng trưởng của bệnh ung thư vú song song giúp bệnh nhân tránh tái phát của bệnh.
Cải xoong được xếp vào hàng ngũ siêu thực phẩm vì những ích lợi cho sức khỏe cũng như bảo vệ thân thể chống lại bệnh tật. Đã có nhiều bằng chứng cho thấy cải xoong mang thể khiến cho giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, ung thư ruột kết, ung thư cổ tử cung, ung thư vú ở phụ nữ, đồng thời ngăn chặn sự khuếch tán những tế bào ung thư sang các cơ quan khác.
Cơ chế này sở hữu được chính nhờ glucosinolates, một hoạt chất sinh vật học thực vật với trong cải xoong. khi chúng ta nhai rau trong mồm, chất này sẽ bị thủy phân để cung cấp isothiocynates – hoạt chất sở hữu tác dụng chống ung thư mạnh mẽ bằng phương pháp can thiệp vào sự lớn mạnh của tế bào ung thư.
Cải xoong cất đa dạng vitamin, sắt, canxi, ma-giê, mangan, kẽm và kali hơn so mang bông cải xanh, táo và cà chua. Hàm lượng vitamin C trong lá cải xoong hơi cao càng làm gia tăng hiệu quả chống ung thư.
Nghiên cứu thí nghiệm tiến hành mang 4 phụ nữ, phần đông đều sống sót sau lúc mắc ung thư vú. Họ được theo dõi về sự đổi thay các phân tử trong máu liên quan tới vững mạnh tế bào ung thư.
Người tham dự đều cung ứng các dòng máu lấy trước và sau lúc ăn cải xoong. Kết quả cho thấy, 6h sau khi ăn rau này, những người tham gia đều giảm đáng đề cập hoạt động của một phân tử với tên gọi là 4E, kết dính có protein và phân tử này được cho là có liên quan tới việc giúp những tế bào ung thư sống sót.
các nhà kỹ thuật cũng khuyến cáo, cần ứng dụng một chế độ ăn cân bằng phổ thông chất xơ, phổ thông dòng rau, ít làm thịt đỏ và giết thịt chế biến, ít muối và rượu.

Post a Comment