Omega-3 giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Nghiên cứu cho thấy omega-3 giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, 1 trong các "kẻ giết" người hàng đầu tại tất cả các nước. Omega-3 cũng có thể giảm trầm cảm sau sinh, ung thư và viêm khớp… Để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch chúng ta cần phải đổi thay lối sống cũng như lề thói ăn uống hàng ngày.
những nhà nghiên cứu của Đại học Stanford và Tufts-Mỹ cho biết các acid béo của omega-3 sở hữu tác dụng khiến cho giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Công trình nghiên cứu đăng trên Tạp chi y học JAMA. những nhà khoa học đã phân tích 19 nghiên cứu gồm 45637 người tham dự trong khoảng 16 đất nước khác nhau. Họ đã xác định đầy đủ các trường hợp mắc bệnh tim (tử vong hay không) và so sánh với nồng độ acid béo omega 3 trong huyết tương và trong mô mỡ.
Kết quả cho thấy nồng độ omega 3 sở hữu can dự tới nguy cơ mắc bệnh tim và giảm 10% nguy cơ mắc bệnh tim như nhồi máu cơ tim.
Omega 3 sở hữu căn do thực vật như các loại hạt, dầu hạt cải, hạt lanh, hạt chia và với duyên do từ động vật như mỡ cá, các mẫu cá như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá cơm, cá ngừ, tôm cua.
Theo tiến sĩ Dariush Mozaffarian-Đại học y học Tufts và đồng tác fake của nghiên cứu thì có những kết quả đạt được cho thấy tầm quan yếu của việc tiêu thụ cá và omega-3 trong chế độ ăn uống giúp thân thể khỏe mạnh và phòng hạn chế 1 số bệnh tật.
những lợi ích xuất sắc của omega-3 đã được ghi nhận như giảm được trầm cảm sau sinh, đề phòng những cơn co giật do động kinh, giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến...
Bs Ái Thủy

Post a Comment