Bia rượu và nguy cơ ung thư vú


Uống nhiều rượu, bia làm tăng nguy cơ ung thư vú. Mối liên hệ giữa chất cồn và ung thư vú đang trở thành đối tượng nghiên cứu của nhiều nhà khoa học

Nhiều nghiên cứu tại Mỹ cho biết thói quen uống nhiều rượu bia ở lứa tuổi vị thành niên có liên quan đến bệnh ung thư vú khi ở tuổi trưởng thành.
Nghiên cứu 6.899 phụ nữ có thói quen uống rượu bia từ lúc 9-15 tuổi cho thấy, những người uống nhiều rượu bia nhất trong những năm thiếu niên sẽ có nguy cơ mắc u và ung thư vú cao gấp 5 lần so với những người không bao giờ dùng rượu bia trong khoảng thời gian này hoặc uống ít hơn 1 lần một tuần.
Vì tuyến vú của các bé gái ở tuổi vị thành niên đang phát triển và tăng trưởng nhanh trong thời gian này nên rất dễ tổn thương trước các tác động. Những công bố trên có phần tương đồng với một số nghiên cứu về mối liên hệ giữa rượu bia và bệnh ung thư vú trước đây là: những phụ nữ uống nhiều rượu bia trước tuổi 30 có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn so với việc uống sau tuổi đó.
Nhưng một vài nghiên cứu khác lại khẳng định, mức độ uống ở giai đoạn hiện tại hoặc giai đoạn gần nhất mới là nhân tố quan trọng nhất hay thói quen uống chất có cồn trong suốt cuộc đời cũng là nhân tố quan trọng đối với nguy cơ ung thư vú…
Chính những kết quả nghiên cứu khác nhau này mà các nhà khoa học chưa xác định được độ tuổi chính xác khiến phụ nữ có nguy cơ mắc ung thư vú cao nhất nếu uống rượu bia. Song, tất cả kết quả nghiên cứu đều thống nhất rằng việc uống nhiều chất có cồn ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều nguy hiểm.
Một số nghiên cứu cho rằng rượu mạnh có khả năng gây ung thư vú lớn hơn so với rượu vang. Nhưng nhiều nhà khoa học khác lại khẳng định khả năng gây bệnh của mọi loại chất lỏng có cồn đều như nhau.
Những nghiên cứu mới đây tại châu Âu, nơi người dân thường uống rượu vang trong bữa ăn – cho thấy phụ nữ uống càng nhiều rượu vang mỗi ngày thì nguy cơ mắc ung thư vú càng cao. Do đó, lập luận được chấp nhận rộng rãi nhất hiện nay là: Mọi đồ uống có cồn như bia, rượu cất hay rượu vang đều có thể gây ung thư vú.
Uống bia rượu sao cho vừa?
Hàng ngàn phụ nữ tại Anh được chẩn đoán ung thư vú có liên quan đến rượu. Theo khảo sát thì cứ 5 phụ nữ ở Anh thì có một người uống hơn 3 cốc/ngày. Nhiều tổ chức tại Anh kêu gọi phụ nữ chấm dứt thói quen uống rượu quá mức, để ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú.
Trong khi đó một nghiên cứu tại Mỹ cho rằng bất kỳ loại thức uống có cồn nào – rượu vang, bia hay rượu mạnh đều làm tăng nguy cơ bị bệnh ung thư vú như nhau. Đặc biệt, phụ nữ uống rượu quá mức sẽ làm tăng oestrogen trong cơ thể phụ nữ, estrogen gây nên 80% số ca ung thư vú trên toàn thế giới.
Một ly rượu tiêu chuẩn chứa 34,5g cồn nguyên chất, tương đương với 142g rượu vang, 340g bia thường và 42,5g rượu cất có nồng độ 80%. Đối với phụ nữ, uống một ly rượu tiêu chuẩn mỗi ngày chỉ làm tăng nguy cơ ung thư vú chút ít. Nhưng nguy cơ tăng thêm 10% nếu bạn uống hai ly mỗi ngày và 30% nếu uống ba ly mỗi ngày.
Uống một nửa ly mỗi ngày là an toàn, nhưng không uống bất kỳ giọt rượu, bia nào là cách an toàn nhất để ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú. Vì mọi đồ uống có chất cồn đều làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể. Việc uống rượu, bia thường xuyên sẽ khiến các mô ở ngực phụ nữ tiếp xúc với lượng estrogen lớn hơn. Tình trạng đó khiến các tế bào nhạy cảm với estrogen biến thành tế bào ung thư.
Nhưng hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu nào so sánh tác động của thói quen uống rượu hàng ngày và uống rượu không thường xuyên đối với nguy cơ ung thư vú. Nói cách khác, giới khoa học chưa biết liệu những người uống hàng chục ly rượu trong một tối có nguy cơ ung thư cao hơn những người chỉ uống một ly mỗi ngày hay không?
Thông tin hữu ích

Giá: 5.500.000 VND

Hoặc gọi 0188 681 7878 – Ms. Phương để được tư vấn
Kaiko Fucoidan là sản phẩm chống ung thư được sản xuất ở Nhật Bản, mỗi thành phần của Kaiko Fucoidan đều được chọn lọc cẩn thận, kỹ càng, đảm bảo chất lượng và sự tinh khiết nhất của sản phẩm.Thành phần của Fucoidan
Fucoidan tinh khiết từ tảo Mekabu và Mozuku của vùng biển Okinawa – Nhật Bản
Nấm Agaricus: loại nấm nổi tiếng thế giới với tác phòng chống ung thư hiệu quả.
Đông trùng hạ thảo: loại đông dược quý và rất hiếm trên thế giới.

Liên hệ mua hàng hoặc tư vấn thêm

Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
Hotline: 0188 681 7878 – Ms. Phương

Post a Comment