Chất chống cháy đồ nội thất tăng nguy cơ ung thư tuyến giáp?

PBDE là một chất chống cháy trong đồ nội thất gia đình có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư tuyến giáp, bướu cổ.
Các chuyên gia tại Mỹ vừa cho biết PBDE, một chất chống cháy có trong hầu hết các đồ nội thất có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm đến sức khỏe con người.
Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trước đây đã chỉ ra rằng phụ nữ có nguy cơ mắc các bệnh về tuyến giáp cao gấp 5 lần so với nam giới, đặc biệt tác động này tăng gấp đôi ở những phụ nữ sau mãn kinh.
Cứ ngỡ rằng mãn kinh sớm hay muộn là do đặc điểm sinh học của mỗi người nhưng thực chất những người phơi nhiễm PBDE có khả năng mãn kinh sớm và nguy cơ mắc các bệnh về tuyến giáp cao hơn rất nhiều lần người bình thường.
Vậy PBDE là gì? PBDE là các chất chống cháy có trong hầu hết các đồ nội thất được sử dụng phổ biến hiện nay. Theo các nhà nghiên cứu, PBDE và tăng nguy cơ bệnh tuyến giáp, nó can thiệp vào sự thay đổi hoóc môn đẩy nhanh quá trình mãn kinh của chị em phụ nữ.
Cùng với đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phơi nhiễm với PBDE có thể ảnh hưởng xấu đến tuyến giáp, một tuyến hình bướm nằm ở nền cổ. Tuyến giáp là một bộ phân vô cùng quan trọng trong cơ thể vì nó tạo ra những hoóc môn thiết yếu cho hoạt động của tất cả các tế bào trong cơ thể. Ngay cả những thay đổi nhỏ đến về nồng độ hoóc môn cũng có thể gây ra những tác hại cho sức khỏe như ung thư và bệnh thận, gan, và tim.
Hiện tại Mỹ đã thiết lập bộ tiêu chuẩn về an toàn cháy nổ và khuyến cáo nồng độ diphenyl polybrominated ether (PBDE) không được vượt quá 20% trong các sản phẩm nội thất. Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để có thể đưa ra những kết luận và giải pháp tốt nhất cho vấn đề trên.
Thông tin hữu ích
best fucoidan
Best Fucoidan 70% – Giá: 1.200.000 VNĐ
Công ty Doctor’s Best là một trong những công ty uy tín của Mỹ về những sản phẩm tăng cường sức khỏe, có rất nhiều sản phẩm của Doctor’s Best đang được sử dụng khắp thế giới. Trong đó có sản phẩm chống ung thư Best Fucoidan, với hàm lượng Fucoidan tinh khiết cao, mang lại hiệu quả tốt trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư quái ác.
Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ
Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
otline: 0925.500.600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

Post a Comment