Vuốt gel, bôi sáp có gây ung thư da đầu?

Vuốt keo, bôi sáp quá nhiều có gây ung thư không? Gần đây xuất hiện thông tin bị ung thư da đầu do dùng gel và bôi sáp nhiều gây xôn xao dư luận

Bắt nguồn từ thông tin một thanh niên có tên Đ.M.T đăng lên Facebook cá nhân hình ảnh mình là da đầu bị nổi những mẩn đỏ kèm theo dòng chia sẻ về bệnh ung thư da đầu gây xôn xao cư dân mạng.
Kèm theo hình ảnh là dòng chia sẻ của thanh niên này đó là nguyên nhân dẫn đến kết cục ung thư da đầu là do anh sử dụng sáp và keo vuốt tóc 18/24 giờ trong một thời gian dài. Thanh niên này khẳng định, mình bị ung thư da đầu giai đoạn 1 nên phải điều trị bằng cách cạo trọc, bôi thuốc và điều trị da liễu một thời gian mới có thể khỏi.
T. còn cho biết thêm, anh đã để kiểu tóc này được 2 năm, ngày nào cũng vuốt keo, điều đó đã gây nên căn bệnh ung thư da đầu, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe.
T. đưa ra lời khuyên với những bạn đang có ý định dùng keo, sáp và gôm làm đẹp tóc: “Không nên cho sáp tiếp xúc trực tiếp lên da đầu. Còn gôm thì nên sử dụng ít đi….Lúc nghỉ ngơi hoặc không có việc gì nên để tóc bình thường…”.
Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, dòng trạng thái chia sẻ căn bệnh ung thư da đầu khiến nhiều người hoang mang. Một bạn trẻ tên Thanh Tùng lo lắng: “Mình thường xuyên dùng xuyên dùng keo và gôm xịt tóc không biết có bị ảnh hưởng gì không. Có khi từ nay dừng dùng keo và gôm luôn”.
Bác sĩ da liễu khẳng định keo, gôm xịt tóc không gây ung thư da đầu. Bác sĩ Phan Hồng Lãnh thuộc Chuyên khoa Da liễu – Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: “Xịt gôm, vuốt keo, sáp là dạng chất dẻo và không gây ung thư. Bản thân các chất gây ung thư thì nước ngoài họ sẽ cấm ngay vì nằm trong danh mục cấm”.
Về vấn đề sử dụng keo vuốt, sáp bôi lên tóc có thể bị viêm da đầu do dị ứng thì có nhiều người bị, còn ung thư da đầu do dùng keo là không đúng. Dùng keo nhiều cũng không bung cả mảng tóc. Chỉ có điều, keo làm cho độ mềm, độ mượt của tóc giảm đi, khiến tóc bị khô, xơ nên không tốt cho tóc nếu dùng nhiều.
Bác sỹ cũng khuyên mọi người sau khi vuốt keo, sáp lâu dính bụi bẩn thì trước khi đi ngủ nên gội đầu sạch sẽ.
Thông tin hữu ích
kaiko-fucoidan
Giá: 5.500.000 VND
Tập hợp những chất, dược liệu có tác dụng tăng sức đề kháng, chống ung thư tốt nhất hiện nay đó là Fucoidan, đông trùng hạ thảo, nấm agacius. Sản phẩm Kaiko Fucodan là sản phẩm hoàn hảo kết hợp những thảo dược tinh túy nhất của thiên nhiên và đất trời.
Liên hệ mua hàng
  • vuon cuc phuong 100
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương

Post a Comment