Tầm soát ung thư đại tràng cần lưu ý điều gì?

Tầm soát ung thư là việc nên làm, đặc biệt là từ tuổi 40 trở đi, vậy khi tầm soát ung thư đại trực tràng cần lưu ý những điều gì?
Trước tiên khi muốn tầm soát ung thư, nên gọi điện đến bệnh viện để đặt lịch hẹn. Như thế sẽ biết được chính xác lịch làm việc của bác sĩ và đỡ mất thời gian chờ đợi. Về cơ bản, bạn cần lưu ý một số điểm sau:
Không nên ăn thực phẩm và uống sữa, cà phê, bia rượu, nước có ga sau 21h hôm trước, đồng thời nhịn bữa sáng của ngày khám để cho ruột và đại tràng sạch sẽ.
Nên đăng ký khám vào buổi sáng để có thời gian làm nội soi nếu bác sĩ thấy cần thiết. Nếu có, bạn sẽ được chỉ định dùng uống thuốc xổ chuyên biệt. Thuốc xổ được hướng dẫn uống ngay tại bệnh viện và chờ sau 3 đến 4 tiếng đồng hồ mới thực hiện nội soi. Sau khi uống thuốc này, bệnh nhân thường đi cầu từ 4 đến 5 lần cho sạch ruột, có thể uống ít nước lọc.
Việc nội soi đại tràng có thể cần phối hợp gây mê để bệnh nhân không bị đau hay khó chịu khi tiến hành.
Trong quá trình nội soi nếu phát hiện có u bất thường, bác sĩ sẽ lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sinh thiết xem có phải u ác tính hay không.
Sau khi nội soi, bệnh nhân cần nằm nghỉ tại chỗ 30 phút để hồi tỉnh sau gây mê. Hết sức cẩn thận khi ngồi hoặc đứng dậy vì lúc này cơ thể chưa ổn định thăng bằng.
Kết quả nội soi được bác sĩ thông báo ngay khi bệnh nhân tỉnh táo. Trong trường hợp phát hiện bệnh lý nào đó, bác sĩ sẽ có những chỉ định cần thiết.
Phụ nữ nên nội soi sau khi sạch kinh.
Tầm soát ung thư đại tràng được khuyến cáo thực hiện 6 tháng một lần ở người độ tuổi trung niên (40 tuổi) trở lên. Bệnh đang có xu hướng tăng ở người trẻ, đặc biệt là nam giới, do đó những ai cấu hiệu nghi ngủa bệnh này cũng nên tầm soát để tăng khả năng phát hiện sớm.
Thông tin hữu ích
fucoidan
Gía: 6.300.000 VND
Fucoidan được phát hiện mở ra hi vọng cho người bệnh ung thư. Theo y học hiện đại thì loài thực vật nào có hàm lượng sunfat cao thì đều có tác dụng chữa bệnh cao. Và cũng chính vì lý do này con người đã bắt đầu tìm cách để khai thác lợi ích từ các loại rong biển chứa Fucoidan.
Liên hệ
  • vuon-cuc-phuong-100-op
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương

Post a Comment