Những xét nghiệm và sàng lọc ung thư hiện nay

Tùy vào các yếu tố nguy cơ, bệnh nhân có nguy cơ cao đối với một số loại ung thư có thể trải qua bất kỳ xét nghiệm nào theo chỉ định của bác sĩ
Hiện nay có những loại xét nghiệm, sàng lọc ung thư nào?
Kiểm tra hình ảnh như chụp CT, chụp nhũ ảnh: Đây là phương pháp khảo sát hình ảnh kỹ thuật cao. Đặc biệt, chụp CT được dùng để chẩn đoán ung thư, giúp phát hiện, định lượng, định dạng khối u. Chụp CT có tiêm thuốc cản quang có thể giúp cho bác sĩ đánh giá sự phát triển và sự di căn của khối u, nhất là khối u ung thư phổi, gan và tụy, não, vòm họng, đại tràng..
Chụp nhũ ảnh là xét nghiệm X-quang được chủ yếu dùng để phát hiện sớm bệnh ung thư vú. Hình ảnh chụp nhũ ảnh cho phép phân tích cấu trúc tuyến vú để tìm ra những thay đổi bên trong vú mà khám bằng tay không thấy được. Một số ung thư vú có thể nhìn thấy được trên phim chụp nhũ ảnh, thậm chí ngay cả trước khi có các triệu chứng.
Xét nghiệm máu, nước tiểu: Người bệnh được lấy máu hay nước tiểu để xét nghiệm. Xét nghiệm máu tìm ung thư có dấu ấn sinh học hoặc dấu ấn ung thư trong máu. Người ta dùng nó như phương tiện phát hiện, sàng lọc ung thư tiền liệt tuyến, bao tử, tụy tạng, máu… và một số ung thư khác như gan, phổi, tế bào hắc tố (nốt ruồi đen), buồng trứng… Tuy nhiên, xét nghiệm máu không thể hiện 100% bản chất ung thư, vì có thể cho kết quả dương tính giả do máu có những chất tương đồng với khối u.
Nội soi. Nội sôi là phương pháp tầm soát ung thư có xâm lấn. Các thế hệ máy nội soi ra đời ngày càng được trang bị nhiều công nghệ giúp cho việc chẩn đoán và điều trị cho người bệnh tốt hơn. Phương pháp nội soi thường được dùng để đánh giá tình trạng của các cơ quan bên trong cơ thể như dạ dày, đại tràng, vòm họng, phổi… Nội soi sinh thiết còn có thể lấy mẫu sinh thiết trong khu vực có bệnh để làm ét nghiệm cần thiết.
Siêu âm. Siêu âm là hình thức khám bệnh phát hiện rất tốt các bệnh về gan, thông qua ảnh siêu âm phản ánh hình thái, độ to nhỏ của cơ quan nội tạng, đối với trường hợp phát hiện sớm bệnh viêm gan phát triển nặng thành viêm gan mạn tính, gan xơ hóa, gan cổ trướng, xơ gan, ung thư gan…
Một loại xét nghiệm khác là xét nghiệm dự đoán gen: Công nghệ hiện đại đã cho phép chúng ta xác định mối quan hệ giữa các đột biến di truyền cụ thể và một số bệnh ung thư. Khi chúng ta tiếp tục tìm hiểu thêm về các đột biến di truyền và xác định đột biến thêm, vai trò của các xét nghiệm di truyền sẽ tiếp tục phát triển.
Hiện tại Việt Nam đã có thể thực hiện những xét nghiệm có thể chẩn đoán ung thư từ sớm mà không phải ai cũng biết như:
  • Xét nghiệm chẩn đoán sớm ung thư gan (xét nghiệm máu – AFP)
  • Xét nghiệm chẩn đoán sớm ung thư đường tiêu hóa (xét nghiệm máu – CEA)
  • Xét nghiệm chẩn đoán sớm ung thư tuyến tụy (xét nghiệm máu – CA19-9)
  • Xét nghiệm chẩn đoán sớm ung thư dạ dày (xét nghiệm máu – CA72-4)
  • Xét nghiệm chẩn đoán sớm ung thư vòm họng (xét nghiệm máu – SCC)
  • Xét nghiệm chẩn đoán sớm ung thư cổ tử cung (xét nghiệm dịch âm đạo – Pap’ smear)
  • Xét nghiệm chẩn đoán sớm ung thư buồng trứng (xét nghiệm máu – CA125)
  • Xét nghiệm chẩn đoán sớm ung thư vú (xét nghiệm máu – CA153, HE4)
Thông tin hữu ích
umi no shizuku fucoidan
Umi No Shizuku Fucoidan  Giá: 6.300.000 VND
Những tác dụng đặc biệt của fucoidan là hỗ trợ tiêu diệt các loại bệnh ung thư, chống khối u lành tính và ác tính, tăng sức đề kháng, giảm tối đa các tác dụng phụ của chữa trị ung thư bằng hóa chất và tia xạ
Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ
  • Thuốc Fucoidai mỹCông ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Fucoidan mua ở đâuĐịa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
  • FucoidanHotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

Post a Comment