Kháng sinh vào thực phẩm: Nguyên nhân ung thư tăng nhanh

Dùng kháng sinh đưa vào thực phẩm là một trong những nguyên nhân khiến ung thư tăng nhanh. Dư lượng kháng sinh trong thực phẩm đang chuyển hóa thành những chất độc gây ung thư
Tình trạng sử dụng kháng sinh trong nông nghiệp đang chiếm tỷ lệ cao với khoảng 50%, và tỷ lệ này mỗi năm tăng lên gần 10% nữa.
Đối với thực phẩm quen thuộc, nhất là thịt heo thì tỷ lệ chất kháng sinh đang sử dụng ngày một nhiều. Tồn dư chất Beta-agonist trong thịt heo tại TPHCM có 10/30 mẫu phát hiện có tồn dư Beta-agonist, chiếm 33%. Đáng nói, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2016, khi kiểm tra 50 mẫu đã phát hiện 8 mẫu dương tính với salbutamol, tương đương 16%.
Để hạn chế việc tồn tại các sản phẩm chứa dư lượng kháng sinh nhiều, chỉ còn cách buộc các cơ sở kinh doanh thực phẩm ký cam kết không sử dụng nguyên liệu có chất kháng sinh. Người tiêu dùng phải tỏ thái độ gay gắt với các thực phẩm không đạt chuẩn hay đảm bảo quy định truy xuất nguồn gốc.
Một thực tế hiện nay là hầu hết các cơ quan quản lý thị trường thực phẩm không mấy người có chuyên môn về thực phẩm để làm việc một cách hiệu quả.
Ở thời điểm hiện tại người tiêu dùng vẫn tự bảo vệ minh là chính. Nhưng có một thực trạng đáng chú ý hiện nay là thực phẩm chia nhỏ. Ví dụ các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm chế biến được người bán chia ra từng túi, không có nhãn mác nhưng xử phạt không được. Người tiêu dùng cần có kỹ năng lựa chọn hàng hóa, nhận biết hàng giả, hàng kém chất lượng.
Nếu như năm 2000, Việt Nam chỉ có khoảng 69.000 ca mới mắc ung thư thì tới năm 2015, con số này đã tăng hơn gấp đôi, lên đến 150.000 ca. Theo đà này, ước tính vào năm 2020, số mắc mới ung thư sẽ gần 200.000 ca, đưa Việt nam trở thành nước có tỷ lệ ung thư cao nhất thế giới.
Trong 5 năm tới, Việt Nam có thể có tới 1 triệu người bị ung thư. tức là trong 90 người Việt Nam thì có 1 người bị bệnh ung thư. Đây thực sự là một con số đáng sợ. Số ca mắc ung thư tăng nhanh do 3 nguyên nhân chính: Thực phẩm bẩn, môi trường ô nhiễm, tuổi thọ tăng. Tác nhân nguy hiểm nhất, được xếp hàng đầu, chiếm khoảng 35% chính là thực phẩm bẩn, thực phẩm độc hại; thuốc lá chiếm 30%; di truyền chỉ chiếm 5-10%.
Thông tin hữu ích
umi-fucoidan-moi-2
Giá: 6.300.000 VND
Khi nói tới những sản phẩm chống ung thư tốt nhất hiện nay người ta sẽ nghĩ ngay tới Fucoidan, Fucoidan có khả năng thiết lập quy trình tự chết ung thư, tăng sức đề kháng, kéo dài sự sống cho người bệnh ung thư giai đoạn cuối.
Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ
  • Thuốc Fucoidai mỹCông ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Fucoidan mua ở đâuĐịa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
  • FucoidanHotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

Post a Comment