Lúc còn trẻ ăn nhiều chất xơ để phòng ung thư vú

Ăn nhiều chất xơ mang lại rất nhiều lợi ích, khi còn trẻ phụ nữ ăn nhiều chất xơ có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú sau này
Một nghiên cứu tại Đại học Harvard của Mỹ, cho biết trong các nghiên cứu trước đây đều chỉ ra mối liên quan giữa lượng chất xơ và nguy cơ ung thư vú nhưng không đưa ra được bằng chứng thuyết phục. Và trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu của 90.534 phụ nữ.
Những người tham gia nghiên cứu đã cho biết thông tin về lượng thức ăn mà họ ăn thông qua một bảng câu hỏi chế độ ăn uống vào năm 1991. Đến năm 1998, họ tiếp tục hoàn thành bảng câu hỏi về lượng thức ăn ở trường trung học.
Nhóm nhà nghiên cứu đã phân tích lượng chất xơ mà các đối tượng tham gia nghiên cứu tiêu thụ bằng cách sử dụng dữ liệu từ chế độ ăn uống, và qua đó đánh giá được tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú. Nếu hằng ngày mỗi phụ nữ trưởng thành ăn khoảng 10 gram chất xơ thì có thể hạ thấp nguy cơ ung thư vú xuống đến 13%.
Tiêu thụ nhiều chất xơ trong thời kỳ thanh thiếu niên còn được biết đến có tác dụng hạ thấp nguy cơ ung thu vú xuống 16% khi đến tuổi trưởng thành và 24% khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh.
Vì sao chất xơ có thể giúp ngừa ung thư vú?
Các nhà khoa học lý giải rằng những thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp giảm lượng estrogen cao trong máu. Mức độ estrogen trong máu cao chính là yếu tố nguy cơ chính gây bệnh ung thư vú.
Từ kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học khuyến cáo phụ nữ trẻ nếu muốn giảm nguy cơ ung thư vú hãy suy nghĩ đến việc bổ sung chất xơ ngay khi có thể.
Thông tin bên lề
kaiko fucoidan
KaiKo Fucoidan – Giá: 5.500.000 VND
Một trong những liệu pháp điều trị ung thư mà khá nhiều người đang áp dụng kết hợp với điều trị tại bệnh viện đó Fucoidan, một chất có trong tảo nâu. Chất này có tác dụng làm tế bào ung thư tự chết theo đúng quy luật của tế bào. Môt số sản phẩm Fucoidan hiện nay thường kết hợp thêm một số thành phần khác như nấm Agaricus, đông trùng hạ thảo…làm tăng khả năng tiêu diệt ung thư, tăng sức đề kháng, giảm đau, giảm tác dụng phụ khi hóa xạ trị.
Liên hệ mua Fucoidan
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680