Cách nào phòng ngừa ung thư đại trực tràng

Nếu được phát hiện sớm, khả năng chữa khỏi ung thư đại tràng khá cao, cách phòng bệnh hiệu quả nhất là phát hiện sớm và cắt bỏ các polyp tiền ung thư

Ngay cả trong những trường hợp ung thư đã tiến triển việc phát hiện sớm vẫn cải thiện đáng kể cơ hội sống còn của bệnh nhân bằng cách phẫu thuật cắt bỏ khối ung thư trước khi di căn sang cơ quan khác.
Nhiều tổ chức Y tế trên thế giới khuyên nên tầm soát ung thư đại tràng, bằng việc:
Thăm khám trực tràng và tìm máu ẩn trong phân: Các hướng dẫn đều khuyến cáo rằng nên thăm khám trực tràng hàng năm và xét nghiệm tìm máu ẩn trong phân đối vối những người trên 40 tuổi.
Trong quá trình thăm khám trực tràng, bác sĩ sẽ cho một ngón tay đeo găng vào trong trực tràng để phát hiện những tăng trưởng bất thường. Mẫu phân có thể được lấy để tìm máu ẩn trong phân. Tuyến tiền liệt cũng có thể được thăm khám cùng một lúc.
Một xét nghiệm sàng lọc quan trọng ung thư đại trực tràng là tìm máu ẩn trong phân. Các khối u đại trực tràng có khuynh hướng chảy máu rỉ rả trộn lẫn vào phân. Lượng máu nhỏ trộn vào phân thường không thể nhìn thấy bằng mắt thường.
Nguyên tắc của xét nghiệm tìm máu ẩn trong phân dựa trên sự chuyển đổi màu hóa học để phát hiện một số vi chất của máu. Những test này rất thuận tiện và không đắt tiền. Nguy cơ một người có xét nghiệm máu ẩn dương tính có thể có polyp đại trực tràng là 30-45% và ung thư đại trực tràng là 3-5%. Ung thư đại trực tràng được phát hiện sớm thường có tiên lượng lâu dài tốt hơn.
Điều quan trọng là hãy nhớ rằng xét nghiệm máu ẩn dương tính không nhất thiết có nghĩa là người đó có ung thư đại trực tràng. Nhiều bệnh khác cũng có thể gây máu ẩn trong phân. Tuy nhiên, bệnh nhân có máu ẩn trong phân cần tiếp tục được kiểm tra với chụp x quang đại tràng cản quang, nội soi đại trực tràng, các xét nghiệm khác để loại trừ ung thư đại trực tràng và để tìm nguồn gốc chảy máu.
Một điều cũng rất quan trọng là xét nghiệm máu ẩn trong phân âm tính không có ý nghĩa là không có ung thư hoặc polyp đại trực tràng. Ngay cả trong điều kiện thử nghiệm lý tưởng nhất, có ít nhất 20% ung thư đại trực tràng bị bỏ sót qua xét nghiệm này. Nhiều bệnh nhân có polyp đại trực tràng có xét nghiệm âm tính với máu ẩn trong phân.
Ở những bệnh nhân nghi ngờ ung thư đại trực tràng hoặc những người có nguy cơ cao polyp và ung thư đại trực tràng cần nội soi đại tràng sigma hoặc nội soi toàn bộ đại tràng ngay cả trong những trường hợp xét nghiệm tìm máu ẩn trong phân là âm tính.
Thông tin bên lề
fucoidan va nam lim xanh
Ung thư là căn bệnh rất ác tính, tỷ lệ tử vong cao, nhưng hầu hết các bệnh ung thư đều có thể phòng ngừa được và có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm.
Một trong những sản phẩm, những dược liệu phòng và điều trị ung thư tốt nhất hiện nay là nấm lim xanh và Fucoidan. Trong đó Umi No Shizuku Fucoidan là sản phẩm được đánh giá rất cao. Fucoidan giúp tăng cường sức đề kháng, tiêu diệt tế bào ung thư bằng quy trình tự chết, ngăn chặn khối u phát triển chống di căn.
Nấm lim xanh lại là vị thuốc tăng cường sức đề kháng tăng khả năng thải độc, khống chế khôi u, giảm viêm,…thường được áp dụng trong điều trị ung thư gan, phổi, dạ dày, đại tràng…
Liên hệ mua Fucoidan
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

Post a Comment