Triệu chứng thường gặp của u não

U não không có triệu chứng đặc trưng, hãy lắng nghe cơ thể để tìm kiếm sự giúp đỡ kịp thời.Một số triệu chứng thường gặp của u não

Đau đầu. Đau đầu là tình trạng thường gặp, nhưng nếu nó xảy ra thường xuyên, nghiêm trọng trong buổi sáng hoặc độ nặng tăng dần, bạn có thể bị u não. Vì vậy, tốt nhất là đi khám bác sĩ để tìm nguyên nhân sâu xa của tình trạng này.
Buồn nôn. Buồn nôn là dấu hiệu phổ biến của chứng khó tiêu, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của u não. Nếu bạn bị đau đầu hoặc yếu mệt kèm theo buồn nôn, hãy đi khám bác sĩ.
Nôn. Nếu bạn buồn nôn hoặc nôn vào buổi sáng, hãy cảnh giác, đặc biệt khi nôn kết hợp với yếu mệt hoặc mất cảm giác.
Khó nghe. Trong một số trường hợp, khó nghe hoặc giảm thính lực cũng là dấu hiệu muộn của u não.
Rối loạn thị lực. Một rối loạn phổ biến ở những người bị u não là nhìn đôi do thiếu sự phối hợp thần kinh. Trong một số trường hợp cũng xuất hiện nhìn mờ.
Khó nói. Bạn cũng có thể gặp khó khăn khi nói hoặc nói lắp khi bị u não. Điều này có thể xảy ra khi khối u nằm ở mặt sau não.
Yếu cánh tay và chân. Tùy theo vị trí của khối u trong não, bạn có thể cảm thấy yếu ở tay hoặc chân. Nếu khối u ảnh hưởng đến phần bên phải của não, nó có thể dẫn tới yếu cánh tay trái và chân, và ngược lại.
Lú lẫn. Những người bị khối u não có thể thường xuyên bị nhầm lẫn, đặc biệt là ở giai đoạn muộn của bệnh. Người bệnh có thể bị rối loạn khi hiểu âm thanh, và những gì người khác đang cố gắng nói, khiến cho họ lo lắng, buồn bã hoặc bị kích động.
Mất thăng bằng. Khối u ở mặt sau não dẫn đến mất thăng bằng và khó khăn khi đi bộ.
Động kinh. Mặc dù là một dấu hiệu phổ biến của u não, động kinh chủ yếu thấy trong trường hợp khối u ảnh hưởng tới một phần của võ não – phần ngoài cùng của các mô não. Bác sĩ có thể đề nghị chụp cộng hưởng từ để biết chính xác nguyên nhân của cơn động kinh.
Thông tin bên lề
san pham fucoidan
Fucoidan có tác dụng tăng cường sức khỏe, nâng cao hoạt động miễn dịch, buộc tế bào ung thư phải chết theo quy luật, ngăn chặn hình thành mạch máu nuôi tế bào ung thư, từ đó khối u không thể phát triển được, ngăn chặn ung thư di căn.
Đọc thêm: Ung thư có chữa được không
Thông tin liên hệ
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ – P11 – Quận 10 – TP.HCM
  • Hotline: 0925.500.600 hoặc (08) 39.68.36.80 – Ms Hà

Post a Comment