Ăn thịt không đúng cách dễ bị ung thư?

Ăn quá nhiều thịt đỏ, ướp thịt quá kỹ khi nướng…là những cách ăn thịt không đúng có thể khiến bạn dễ mắc bệnh, trong đó có ung thư

Những kiểu ăn thịt nên tránh để không gây ung thư.
Ăn phao câu gà. Đối với nhiều người phao câu gà là món rất ngon vì nó mềm, béo, thơm mùi mỡ gà rất đặc trưng. Nhiều người còn cho rằng ăn phao câu sẽ giảm nhức đầu, điều hòa kinh nguyệt, đẹp da, đẹp tóc. Nhưng thực tế, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều đó.
Thực chất, phao câu chứa túi xoang và các tế bào lâm ba, chất dịch độc hại tồn đọng ở đây lâu dần, nó trở thành cái “nhà kho lớn” chứa các loại virus, vi khuẩn là mầm gây bệnh. Nếu ăn nhiều và thường xuyên rất dễ có nguy cơ khiến bạn bị ung thư.
Ăn quá nhiều thịt đỏ. Thịt đỏ là loại thịt rất phổ biến trong các bữa cơm hàng ngày của chúng ta tiêu biểu nhất là thịt lợn và thịt bò – 2 loại thịt thông dụng nhất hiện nay.
Tuy chúng có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn ăn chúng quá nhiều với khối lượng lớn thì bạn sẽ có nguy cơ mắc ung thư và các bệnh mạn tính cao hơn nhiều lần những người ít ăn chúng.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra trong thịt đỏ có chứa một loại đường mà cơ thể con người không tự sản xuất ra được (Neu5Gc). Khi bạn nạp thịt đỏ vào cơ thể sẽ sản sinh ra một loại kháng thể dễ gây viêm nhiễm tế bào, lâu dần sẽ dẫn đến ung thư.
Ăn nhiều thịt đỏ sẽ làm tăng nguy cơ các bệnh ung thư như: Ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư đại tràng,…
Vì vậy, để hạn chế khả năng ung thư do ăn thịt đỏ các nhà khoa học khuyên chúng ta chỉ nên ăn khoảng 70g thịt đỏ mỗi ngày để cung cấp năng lượng cho cơ thể mà thôi.
Ướp thịt quá lâu khi nướng. Ướp thịt để khiến món ăn thêm đậm đà và ngon miệng hơn. Không những thế nó còn có tác dụng hạn chế cấu trúc gây ung thư trong thịt khi nướng.
Mặc dù vậy, bạn cũng đừng nên lạm dụng gia vị và kéo dài thời gian ướp thịt vì thời gian ướp kéo dài sẽ lầm mất đi những chất oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Thời gian ướp thịt hợp nhất là 30 phút.
Thông tin bên lề
san pham fucoidan - ung thu la benh di truyen
Ung thư là bệnh ác tính khi xuất hiện các tế bào không chết đi mà không ngừng phân chia, xâm lấn, tấn công các tế bào bình thường, làm tê liệt hoạt động của các cơ quan khác khiến người bệnh suy kiệt và tử vong.
Fucoidan là một chất rất đặc biệt, nó có khả năng thiết lập quy trình tự chết, nghĩa là các tế bào ung thư khi hấp thụ Fucoidan phải chết đi như tế bào bình thường. Fucoidan giúp tăng miễn dịch, ngăn chặn sự di căn, giảm đau, tăng sức khẻo cho người bệnh.
Đọc thêm: Ung thư ở phụ nữ
Thông tin liên hệ
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ – P11 – Quận 10 – TP.HCM
  • Hotline: 0925.500.600 hoặc (08) 39.68.36.80 – Ms Hà

Post a Comment