Ăn nhiều rau củ giảm nguy cơ ung thư vú

Ăn nhiều rau củ không những tốt cho tim mạch, làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa…mà còn có thể giúp phòng ngừa nhiều bệnh, giảm nguy cơ ung thư vú tới 25%

Một nghiên cứu vừa được công bố mới đây của Đại học Harvard cho biết họ theo dõi 90.000 phụ nữ Mỹ trong hơn 2 thập kỷ. Thói quen ăn uống và lối sống được kiểm tra chi tiết. Các yếu tố liên quan đến nguy cơ ung thư vú như tiền sử gia đình, chỉ số khối cơ thể, sự thay đổi trọng lượng, kinh nguyệt, sử dụng rượu bia… cũng được tính đến. Kết quả cho thấy những phụ nữ ăn nhiều chất xơ từ rau và trái cây mỗi ngày khi còn trẻ có thể giảm 24% nguy cơ ung thư vú so với người ít tiêu thụ.
Các nhà khoa học tin rằng chất xơ có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư vú bằng cách ngăn chặn sự hấp thu của estrogen. Thói quen ăn uống hình thành ở tuổi dậy thì và tuổi trưởng thành là giai đoạn cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng mạnh mẽ đến hormone của cơ thể.
Thanh thiếu niên tiêu thụ chất xơ nhiều nhất là 28 g mỗi ngày, tương đương với 2 quả táo, một quả chuối, một phần bông cải xanh, đậu Hà Lan và hai lát bánh mì. Nếu thêm 10 g chất xơ hàng ngày, ví dụ như hai quả táo, hoặc một quả táo và 1-2 lát bánh mì có thể giảm 13% nguy cơ ung thư vú.
Chế độ ăn uống từ khi còn trẻ là yếu tố quan trọng gây nguy cơ ung thư ở tương lai”, tiến sĩ Walter Willett, chuyên gia về dịch tễ học và dinh dưỡng nhấn mạnh. Ung thư vú là bệnh phổ biến hàng đầu ở Anh, với hơn 12% phụ nữ mắc bệnh và khoảng 50.000 người mắc mới hàng năm.
Mới đây nghiên cứu của Đại học Harvard và Đại học East Anglia cho thấy ăn trái cây và rau quả có nhiều flavonoid như táo, lê, quả việt quất, dâu tây và củ cải… có thể giúp ngăn ngừa tăng cân. Flavonoid cũng được tìm thấy trong một số loại thực phẩm khác như trà, chocolate, rượu vang.
Thông tin bên lề
kaiko-fucoidan
Giá: 5.500.000 VND
Để sống khỏe và không mắc bệnh tật, cơ thể chúng ta cần có một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Khả năng miễn dịch càng tốt thì nguy cơ mắc bệnh càng thấp. Khi các tế bào ung thư xâm lấn và hủy hoại hệ miễn dịch, làm cho hệ miễn dịch bị suy yếu, cơ thể mất đề kháng, dễ nhiễm virus, không có khả năng kháng lại ung thư.
Fucoidan, một chất có trong tảo nâu, được chứng minh là rất tốt trong việc tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng. Có thể nói với 1 hệ miễn dịch hoàn hảo, bạn sẽ có thể ngăn ngừa cũng như đẩy lùi căn bệnh ung thư quái ác.
Liên hệ
  • vuon cuc phuong 100
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương

Post a Comment