Lời khuyên giữ gìn sức khỏe của bác sỹ chống ung thư

Bằng những việc làm rất đơn giản như đi bộ mỗi ngày, tránh thực phẩm chế biến sẵn, có cái ôm mỗi ngày…sẽ giúp bạn phòng ung thư hiệu quả

Đó chính là lời khuyên từ các bác sỹ chống ung thư
Hơn 40% hành động hàng ngày là do thói quen chứ không phải quyết định có ý thức. Có quá nhiều người để những thói quen đã ăn sâu vào đời sống phá hoại sức khỏe.
Là một trong những bác sĩ ung thư hàng đầu thế giới, giáo sư y khoa tại Đại học Nam California Keck School of Medicine và đứng đầu Trung tâm Ung thư Westside của USC, bác sĩ David Agusm tiết lộ một số bí quyết mới giúp cải thiện sức khỏe từ việc thực hiện những thói quen nhỏ hàng ngày.
Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn. Các vi khuẩn trong cơ thể chúng ta nhiều hơn các tế bào gấp 10 lần. Chúng được gọi là microbiome và đóng vai trò quan trọng quyết định chất lượng sức khỏe mỗi người. Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu để có thể điều chỉnh microbiome nhằm ngăn ngừa và điều trị một loạt bệnh mãn tính chỉ đơn giản bằng cách tinh chỉnh chế độ ăn uống.
Một nghiên cứu tại Mỹ năm nay đã cảnh báo các chất nhũ hóa có hại trên các microbiome. Chất làm nhũ được tìm thấy trong các thực phẩm chế biến sẵn như kem, dầu trộn salad, phó mát kem…  Chất nhũ hóa phá vỡ lớp bảo vệ niêm mạc bảo vệ đường ruột. Kết quả là vi khuẩn đường ruột có thể gây viêm, can thiệp đến các hệ thống điều chỉnh sự thèm ăn và dẫn đến viêm nhiễm mãn tính.
Thử nghiệm trên chuột khỏe mạnh ăn chất tạo nhũ đã phát triển các bệnh viêm đường ruột, rối loạn trao đổi chất gây ăn nhiều hơn. Sau một thời gian chúng trở nên béo phì, tăng lượng đường trong máu gây bệnh tiểu đường.
Có một cái ôm mỗi ngày. Nếu bạn muốn tối ưu hóa hệ miễn dịch, ôm có thể là chìa khóa. Giống như một cây đũa thần, sự tiếp xúc của con người có sức mạnh làm thay đổi nhịp tim, mức huyết áp và cortisol thấp hơn, kích thích vùng hippocampus để tăng cường trí nhớ.
Một nghiên cứu từ trường Đại học Virginia và Pittsburgh thực hiện trên hơn 400 người trong hai tuần, hỏi về số lượng thực hiện các cái ôm hàng ngày và tương tác xã hội. Sau đó những người này được gửi tới các phòng trên tầng khách sạn bị cô lập, nơi họ được tiếp xúc với một loại virus cảm lạnh thông thường.
Khoảng 3/4 họ đã bị nhiễm hoặc có các dấu hiệu của bệnh. Những người có sự tương tác xã hội như ôm, hôn, âu yếm… nhiều nhất đã vượt qua đợt nhiễm trùng với các triệu chứng ít hơn hẳn.
Tránh kết bạn với những người làm bạn buồn. Sự hòa hợp tâm trạng sẽ giúp cải thiện sức khỏe đáng kể. Tiếp xúc quá nhiều với những người ủ rũ, thường xuyên khiến bạn buồn kích hoạt tâm trạng xấu, ảnh hưởng đến không tốt đến cơ thể.
Không dùng đồng hồ báo thức. Liên tục truy cập các phương tiện trực tuyến, ánh sáng nhân tạo, kiểm tra điện thoại và email liên tục khiến nhiều người bị mất ngủ. Giấc ngủ chỉ đạo nhiều nhịp điệu sinh lý của cơ thể. Một trong những vai trò quan trọng của giấc ngủ là giúp não bộ thiết lập cân bằng nội tiết tố. Bao gồm hormone kiểm soát sự thèm ăn, quản lý stress, chữa lành và chống lại nhiễm trùng, đốt cháy chất béo, làm mới làn da và xương.
Hormone giấc ngủ còn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, tăng cường trí nhớ, cải thiện khả năng tập trung, tái tạo tim, gan, phổi, thận và trẻ hóa các cơ quan cũng như các mô.
Có thể theo dõi giấc ngủ, ghi lại giờ đi ngủ, thức dậy và số lượng ngủ mỗi ngày để tìm ra thời gian ngủ tối ưu, phù hợp nhất của bản thân. Không sử dụng đồng hồ báo thức. Đi ngủ khi bạn cảm thấy mệt mỏi. Nếu phải miễn cưỡng thức dậy theo đồng hồ báo thức nghĩa là cơ thể vẫn chưa nghỉ ngơi đủ. Ngừng sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ, bởi vì ánh sáng chúng phát ra có thể ngăn chặn việc sản xuất hormone melatonin gây ngủ.
Đi bộ mỗi ngày. Mất đi sức mạnh theo độ tuổi là không thể tránh khỏi. Các nghiên cứu cho thấy 450 phút tập thể dục hàng tuần là biện pháp tối ưu duy trì một cuộc sống khỏe mạnh lâu dài, hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư.
Thông tin bên lề
san pham fucoidan - ung thu la benh di truyen
Fucoidan ức chế tế bào ung thư cực tốt, buộc tế bào ung thư phải chết theo đúng quy luật. Fucoidan ngăn chặn hình thành mạch máu để nuôi dưỡng từ đó cách ly, khống chế, ngăn chặn khối u phát triển.
 Đọc thêm: Ung thư ở phụ nữ
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

Post a Comment