Ảnh hưởng của môi trường và di truyền đối với ung thư

Các nghiên cứu gần đây với quy mô lớn về các cặp song sinh tại Châu Âu đã dần phát hiện những ảnh hưởng của di truyền và môi trường đối với nguy cơ mắc bệnh ung thư

Trường hợp anh chị em song sinh cùng trứng bị chẩn đoán ung thư, thì người còn lại cũng có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Điều này cho thấy một số gia đình cũng chia sẻ nguy cơ chung mắc bất cứ dạng bệnh ung thư nào, dựa trên gien di truyền. Tuy nhiên, ảnh hưởng của gien di truyền lại có khác biệt lớn dựa trên từng loại ung thư. Chẳng hạn, ung thư tinh hoàn, da và tuyến tiền liệt lại được chứng minh bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi gien di truyền; trong khi ung thư phổi, ruột kết và trực tràng dường như bị dẫn dắt bởi các yếu tố môi trường, theo nữ chuyên gia.
Kết quả cho thấy khoảng 1/3 số người tham gia phát triển ung thư trong quá trình nghiên cứu, và các chuyên gia phát hiện, về mặt tổng quát, nguy cơ mắc ung thư ở các cặp song sinh không cao hơn so với mặt bằng dân số chung. Tuy nhiên, khi một thành viên trong cặp song sinh bị chẩn đoán mắc ung thư, người còn lại đối mặt với nguy cơ cao hơn đến 14% so với dân số chung. Còn ở song sinh khác trứng, nguy cơ chỉ tăng 5% nếu anh chị em còn lại của họ mắc bệnh. Từ đó, có thể rút ra kết luận rằng “ung thư không chỉ do yếu tố di truyền hoặc môi trường, mà là sự kết hợp của cả hai”.
Ứớc tính khoảng 33% nguy cơ ung thư thừa hưởng qua gien. Một số ung thư cụ thể còn mang theo nguy cơ di truyền bổ sung. Chẳng hạn, đối với ung thư tinh hoàn, nguy cơ một người mắc căn bệnh này sẽ cao gấp 12 lần nếu anh em song sinh khác trứng của mình đã nhận được chẩn đoán có ung thư, và tăng vọt lên 28 lần trong trường hợp song sinh cùng trứng. Các nhà điều tra cũng xác định vai trò vô cùng mạnh mẽ của gien di truyền trong ung thư tế bào hắc tố (58%), tuyến tiền liệt (57%) và ung thư da (43%). Còn ở các loại ung thư khác, nguy cơ mắc ung thư buồng trứng chiếm 39%, thận (38%), vú (31%) và niệu đạo (27%).
Các chuyên gia hy vọng những phát hiện này sẽ hỗ trợ giới bác sĩ trong việc tư vấn bệnh nhân khi đối mặt với nguy cơ ung thư, đặc biệt trong trường hợp họ có thân nhân từng phát bệnh ung thư. “Các yếu tố di truyền, không may là chúng ta chẳng thể nào thay đổi được, nhưng có nhiều yếu tố khác trong lối sống nếu thay đổi vẫn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư”.
Thông tin bên lề
yoho mekabu fucoidan
Yoho Mekabu Fucoidan – Giá: 5.800.000 VND
Fucoidan được giới khoa học đánh giá rất cao bởi tác dụng chống ung thư, tăng sức khẻo. Fucoidan có tác dụng:
  • Thiết lập sự tự chết tế bào ung thư
  • Ngăn chặn sự phát triển và hình hành của các mạch máu mới nuôi ung thư
  • Ngăn chặn ung thư di căn, lây lan, giảm đau cho người bệnh
Các nhà khoa học cho biết với những khả năng trên khiến tế bào ung thư yếu đi và co lại, từ từ bị tiêu hủy.
Liên hệ để biết chi tiết
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

Post a Comment