Viêm lợi có thể tăng nguy cơ ung thư vú

Phụ nữ bị viêm lợi có nguy cơ ung thư vú cao hơn 14% so với chị em răng miệng khỏe mạnh, nếu hút thuốc, tỷ lệ này tăng lên 30%.

Các vấn đề răng miệng như viêm lợi làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phái đẹp sau tuổi mãn kinh, Health đưa tin. Đây là kết luận được các nhà khoa học Mỹ sau khi nghiên cứu trên 74.000 phụ nữ trong 7 năm.
Phát hiện này rất hữu ích để tìm hiểu nguyên nhân gây ung thư vú. Trước đây một số nghiên cứu từng chỉ ra vấn đề răng miệng có liên quan đến đột quỵ, đau tim và một số loại ung thư. Các nhà khoa học cho biết họ cần khám phá xem tại sao lại có mối liên hệ này và liệu chữa viêm lợi có giúp giảm nguy cơ mắc bệnh xuống hay không.
Một số chuyên gia hàng đầu nhận định nghiên cứu trên giúp cộng đồng nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng. Viêm lợi rất phổ biến và đôi khi không được chẩn đoán hoặc chẩn đoán sai. Nhiều người không quan tâm nhưng đây là căn bệnh nguy hiểm cần được chữa trị ngay lập tức.
Tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận bởi viêm lợi có thể là dấu hiệu của sức khỏe yếu nói chung chứ không phải chỉ riêng ung thư vú.
Thông tin bên lề
san pham fucoidan- ung thu o nguoi tre
Fucoidan là thành phần nhờn dính có trong tảo nâu được nhiều người biết đến từ rất lâu, nhưng gần đây mới được chú ý nhiều tại Việt Nam. Fucoidan có tác dụng chống ung thư, giảm đau, giảm tác dụng phụ khi hóa xạ trị. Sức mạnh lớn nhất của Fucoidan là thiết lập sự tự chết ở tế bào ung thư.
Thông tin liên hệ
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

Post a Comment