Diệt khuẩn HP để phòng ung thư dạ dày

Vi khuẩn HP là một trong những nguyên nhân gây ung thư dạ dày, ung thư dạ dày đứng thứ hai trong số các nguyên nhân gây tử vong chỉ sau ung thư phổi.

Khuẩn H. pylori khi xâm nhập vào cơ thể lớp chất nhầy niêm mạc dạ dày và sản xuất ra catalase, protease, ngoại độc tố, các chất này làm tổn thương niêm mạc dạ dày, gây viêm loét dạ dày tá tràng.
Thông thường trong những năm đầu nhiễm vi khuẩn HP người bệnh sẽ mắc các bệnh về viêm loét dạ dày tá tràng.
Một điều nguy hiểm hơn là có tới 70-80% người nhiễm vi khuẩn HP không hề có triệu chứng gì, vi khuẩn HP âm thầm phát triển, sự viêm nhiễm kéo dài, lâu dần khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương sâu, các tế bào bị xơ, viêm teo và bị thay thế bằng các mô sản ruột.
Sự viêm teo mạn tính kết hợp với mô sản ruột lan tỏa lâu ngày khiến sản sinh ra các tế bào ung thư ở dạ dày. Triệu chứng lâm sàng của viêm dạ dày thông thường và ung thư dạ dày khó phân biệt, đều là đau rát vùng thượng vị, đầy bụng, khó tiêu, chỉ chẩn đoán phân biệt khi nội soi dạ dày để quan sát tổn thương và lấy mẫu tế bào sinh thiết, làm các xét nghiệm khác.
Đại đa số bệnh nhân ung thư dạ dày khi đau quá không chịu được, gầy sút nhanh mới đến viện khám thì đã ở giai đoạn nguy hiểm, nên tiên lượng rất xấu, chỉ có 15% bệnh nhân sống thêm được 5 năm.
Ung thư dạ dày có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể và cơ hội hồi phục thấp, gây tỷ lệ tử vong rất cao. Thời gian sống của người mắc bệnh trung bình thường dưới 1 năm bất kể khối u ban đầu nằm ở vị trí nào. Hiện tại, chưa có phương pháp nào để kéo dài khoảng thời gian này.
Vì vậy việc phát hiện và điều trị vi khuẩn HP là cách giúp bạn loại bỏ được 50% nguy cơ mắc ung thư dạ dày.
Thông tin bên lề
san pham fucoidan - ung thu o phu nu
Được ví như một chiếc phao cứu sinh cho người bệnh ung thư. Fucoidan giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách kích thích sản xuất interferon gamma, mà là một loại cytokine gắn với hoạt động miễn dịch.
Thông tin liên hệ
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680
>>> Đọc thêm: Ung thư ở nam giới

Post a Comment