Chọn thực phẩm sạch để tránh ung thư

Việc lạm dụng chất cấm trong trồng trọt và chăn nuôi khiến thực phẩm trở nên không an toàn và là nguyên nhân  gây nhiều bệnh, trong đó ngại nhất là ung thư
Vào năm 2012, thống kê có tới 14 triệu ca ung thư, chuyên gia cảnh báo trong vòng 2 thập kỷ tới, con số này là 22 triệu mỗi năm. Loại ung thư phổ biến nhất là ung thư phổi: 13%, ung thư vú: 11.9%, và ung thư đường ruột: 9.7%, ung thư gan: 9.1%, ung thư dạ dày: 8.8%…
Phòng bệnh là trên hết, theo các chuyên gia có đến 80% nguyên nhân dẫn đến ung thư là do những yếu tố có thể kiểm soát được, trong đó
  • Dinh dưỡng và lối sống (chiếm 30-60%).
  • Thuốc lá (30%)
  • Ô nhiễm không khí và nguồn nước (5%)
  • Rượu (3%)
  • Phóng xạ (3%)
  • Các loại thuốc men (2%).
Ngoại trừ trường hợp ung thư xảy ra do di truyền, phần lớn các ca ung thư đều có thể tránh được nếu như bạn chọn cho mình chế độ ăn sáng suốt.
Thuốc lá gây ung thư. Một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư, khiến bệnh ung thư lây lan và di căn nhanh đó là thuốc lá. Không chỉ những người hút thuốc lá, mà những người hít phải khói thuốc lá cũng có nguy cơ mắc bệnh rất cao nhất là phụ nữ đang mang thai và trẻ em. Trong khói thuốc lá có khoảng 7.000 chất hoá học độc hại, trong đó khoảng 70 chất gây ung thư. Để phòng tránh ung thư, tốt nhất nên tránh xa thuốc lá.
Ô nhiễm môi trường gây ung thư. Ô nhiễm không khí là nguyên nhân gây ra 16% tổng số ca tử vong vì ung thư phổi trên thế giới, một con số không nhỏ.
Việt Nam hiện đứng thứ 136 trên 178 nước trong bảng xếp hạng về môi trường do đại học Yale, Mỹ khảo sát năm 2014, với số điểm dưới trung bình rất nhiều: 38/100. Khói bụi người Việt hít vào mỗi ngày và nguồn nước bẩn họ tiêu thụ đủ để gây ra ung thư về lâu dài nếu tình hình không được cải thiện.
Để tránh nguy cơ gây ung thư do ô nhiễm không khí và nước, bạn nên trồng cây trong nhà để lọc không khí, và sử dụng nước sạch đã qua bình lọc để ăn uống.
Rượu bia gây ung thư. Hiện tại Việt Nam là nước uống bia đứng thứ 3 ở châu Á, chỉ sau Nhật Bản và Trung Quốc. Theo thống kê của WHO công bố năm 2014, Việt Nam đứng thứ 94 trong danh sách 100 nước tiêu thụ bia rượu cao nhất thế giới. Tuy nhiên, đa số phụ nữ Việt không uống bia rượu nhiều, chỉ có 0.9 lít/người nữ/năm 2010.
Chuyên gia chống ung thư đã xếp rượu bia vào loại các chất gây ung thư nhóm 1, cũng là nhóm nguy hiểm nhất. Đã có vô số nghiên cứu về mối quan hệ giữa lượng bia rượu tiêu thụ và ung thư, và tất cả đều đưa ra kết luận như nhau: bạn uống rượu bia càng ít thì khả năng bị ung thư của bạn sẽ càng thấp.
Béo phì dễ bị ung thư. Chứng béo phì sẽ nhanh chóng trở thành nguy cơ hàng đầu dẫn đến ung thư tại Mỹ, thay thế cho thuốc lá, là nguyên nhân lớn nhất trong những yếu tố dẫn đến ung thư mà chúng ta có thể phòng tránh được ở thời điểm hiện tại.
Chọn thực phẩm sách giảm nguy cơ ung thư. Để đảm bảo chế độ dinh dưỡng lành mạnh có khả năng giảm thiểu nguy cơ ung thư, bạn nên bắt đầu từ khâu chọn mua những loại thực phẩm có lợi cho sức khoẻ.
Những thực phẩm tốt cho sức khỏe trước tiên phải là thực phẩm sạch. Thực phẩm sạch là thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có ghi rõ thành phần, cũng như ngày sản xuất và hạn sử dụng.
Để giảm nguy cơ ung thư, nên ăn nhiều rau củ và trái cây hơn là các loại bánh kẹo và nước ngọt đóng chai. Bạn cũng nên chọn mua gà vịt, tôm cá hơn là thịt heo, thịt bò. Khi mua thịt thì nên chọn thịt ít hoặc không có mỡ để hạn chế tối đa lượng chất béo tiêu thụ. Nói không với các loại thực phẩm đóng lon, đóng hộp, cũng như các loại thịt đã qua chế biến như xúc xích ăn liền, thịt heo xông khói, giò chả, thịt nguội,… cũng sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị ung thư đáng kể.
Chỉ cần đi chợ đúng cách, chế biến đúng cách, ăn uống có hiểu biết thì bạn đã và đang góp phần to lớn (30-60%) trong việc giảm thiểu nguy cơ bị ung thư cho bản thân và gia đình.
Thông tin bên lề
kaiko fucoidan
Giá: 5.500.000 VND
Thuốc Fucoidan thiết lập sự tự chết ở tế bào ung thư, ngăn chặn khối u lây lan, di căn, tăng sức đề kháng, ngăn chặn tế bào ung thư mới hình thành, giảm tác dụng phụ (đau đớn) khi hóa trị và xạ trị,…
Thông tin liên hệ
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

Post a Comment