Cảnh giác với những điều bất thường để ngừa ung thư


Ung thư, căn bệnh quái ác cướp đi sự sống của hàng triệu người trên thế giới. Việc phát hiện ung thư sớm có ý nghĩa sống còn với bệnh nhân

Để phát hiện sớm bệnh ung thư quả thật là điều không hề dễ dàng, bởi ở những giai đoạn sớm ung thư thường không có dấu hiệu gì cụ thể. Đôi khi có thì người bệnh là nhầm lẫn với bệnh thông thường.
Để phát hiện sớm ung thư trước hết, bệnh nhân phải tự kiểm tra, tự phát hiện những dấu hiệu nghi vấn. Riêng về ung thư vú, thông thường, chính người bệnh sẽ phát hiện sớm nhất những biểu hiện của ung thư từ thay đổi trên bầu ngực và núm vú. Cảnh giác với dấu hiệu bất thường như:
  • Núm vú bị loét, rỉ dịch, bị tụt vào trong
  • Xuất hiện u ở vú hoặc nách
  • Da vú thay đổi
  • Đau vú một hay nhiều nơi
Khi có những dấu hiệu khác thường trên chụp cộng hưởng từ, siêu âm để tìm nhân, nốt nghi vấn. Sau đó các bác sĩ sẽ sử dụng các phương pháp như chọc, hút, sinh thiết để tìm ra tế bào ung thư.
Nếu phát hiện tế bào, các bác sĩ sẽ hội chẩn để xác định giai đoạn của ung thư, từ đó tìm ra phương pháp hợp lý. Trong đó, hiện nay người ta ưu tiên dùng phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, hạn chế cắt bỏ vú, thay vào đó chỉ lấy u và hạch.
Hiện nay một số nhà nghiên cứu thực hiện một số xét nghiệm về gen di truyền, đây là phương pháp hiện đại đang áp dụng tại nhiều nước phát triển. Nhờ có các xét nghiệm về gen di truyền mà phát hiện bệnh nhân đó có bị ung thư hay không. Việc xét nghiệm này xác định nguy cơ sớm của bệnh nhân trước khi mắc bệnh ung thư.
Các chẩn đoán về gen có khả năng phát hiện sớm nguy cơ bị ung thư trước khi phát hiện bệnh. Sau khi kiểm tra về gen, bác sĩ sẽ thông báo cho bệnh nhân nguy cơ bạn mắc ung thư thế nào. Điều quan trọng trong điều trị ung thư là phát hiện sớm. Nó quyết định mạng sống cho chính bệnh nhân.
Do đó, người dân nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe, với chị em phụ nữ cần định kỳ khám phụ khoa, tham gia các chương trình tầm soát ung thư sớm, nhất là với ung thư vú và ung thư tử cung để có phương pháp điều trị kịp thời ngay ở giai đoạn sớm nhất.
Thông tin bên lề
san pham fucoidan
Fucoidan có 3 tác dụng chính trong điều trị ung thư đó là:
  • Tiêu diệt ung thư bằng cách kích thích sự tự chết tế bào.
  • Ngăn chặn hình thành mạch máu mới xung quanh khối u, khống chế nguồn dinh dưỡng tới khối, chống di căn
  • Tăng cường miễn dịch, giảm đau, hạn chế tác dụng phụ khi hóa trị xạ trị
Fucoidan là một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư tốt nhất hiện nay.
Đọc thêm: Ung thư uống sữa gì

Post a Comment