Ăn tiết canh thường xuyên có thể gây ung thư?

Ăn tiết canh là thói quen phổ biến của những anh chàng thích nhậu nhẹt, thói quen này tiềm ẩn những nguy hiểm khó lường cho sức khỏe
Các chuyên gia về bệnh ký sinh trùng, cho biết thói quen ăn tiết canh rất dễ bị nhiễm các loại vi khuẩn trong máu động vật.
Những loại tiết canh gia câm có gây nhiễm virus gia cầm H5N1. Đặc biệt, trong mùa cúm gia cầm, việc ăn tiết canh gia cầm vô cùng nguy hiểm vì chắc chắn nhiễm H5N1. Đây là loại vi rút cúm có động lực cao, gây bệnh nặng và tỉ lệ tử vong cao.
Đối với tiết canh heo, người ăn có thể nhiễm liên cầu khuẩn lợn, gây viêm màng não. Liên cầu khuẩn ở heo có thể lây trực tiếp từ heo qua người qua vết thương ở da, đường hô hấp, tiếp xúc với máu hoặc các dịch tiết ở heo bệnh và cả ăn tiết canh. Mỗi năm, các bệnh viện chuyên khoa về nhiễm vẫn tiếp nhận vài chục ca bị nhiễm liên cầu khuẩn ở heo và đã có trường hợp tử vong.
Trong tiết cũng chứa nhiều chất không tốt cho sức khỏe. Nhiều loại hóa chất, thuốc kháng sinh, chất tăng trưởng và các chất cấm sử dụng trong chăn nuôi mà có thể người nuôi sử dụng, vẫn có trong máu các loại động vật. Người ăn tiết canh thì chất này sẽ nhiễm vào người.
Các hóa chất này có thể gây ra nhiều loại bệnh khác nhau, trong đó có thể gây ung thư. Ăn tiết canh cũng có thể gây ra dị ứng đối với một số người. Chuyên gia khuyến cáo người dân cần cân nhắc, thận trọng trong việc ăn tiết canh.
Thông tin bên lề
kal-fucoidan
Chất Fucoidan có trong tảo nâu kích thích khả năng làm việc của các tế bào miễn dịch NK và cực kỳ hiệu quả trong quá trình kích thích tế bào ung thư tự chết (Apoptosis).
Liên hệ
  • Công tygau-truc-do1
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 hoặc (08) 3968 3680 – Ms. Hà

Post a Comment