Những yếu tố liên quan tới nguy cơ ung thư vú nam giới

Ung thư vú ở nam giới hiếm gặp nhưng lại rất ác tính, một số yếu tố liên quan tới nguy cơ ung thư vú ở nam giới
Mặc dù so với phụ nữ nguy cơ ung thư vú nam giới thấp hơn so với phụ nữ, nhưng những hiểu biết về bệnh này vẫn quan trọng có thể giúp người bệnh sống sót nếu phát hiện sớm.
Một số dấu hiệu ung thư vú ở nam giới như một cục hoặc dày lên ở mô vú, thường không đau, các làn da trên vú bị thay đổi, chẳng hạn như gập ghềnh, đỏ hoặc có vảy; các núm vú có thể bị đỏ hoặc có vảy, đôi khi thụt vào bên trong; núm vú chảy dịch…
Những yếu tố liên quan tới nguy cơ ung thư vú ở nam giới
  • Tuổi tác: độ tuổi 60 – 70
  • Người từng bị viêm tinh hoàn hoặc cắt bỏ tinh hoàn
  • Nồng độ hoóc môn estrogen tăng cao. Nồng độ hoóc môn này tăng cao thường là do béo phì,
  • Hội chứng Klinefelter và xơ gan…
Các chuyên gia giải thích, nam giới béo phì có các tế bào mỡ nhiều hơn và các tế bào mỡ chuyển đổi nội tiết tố androgen thành estrogen, kết quả là hoóc môn này tăng cao bất thường nên dễ gây mắc ung thư vú.
Nam giới với hội chứng Klinefelter có nồng độ nội tiết tố androgen thấp và estrogen cao. Do đó, họ có nguy cơ cao mắc gynecomastia – sự phát triển mô vú bất thường và ung thư vú, theo BreastCancer.org.
Bệnh xơ gan có thể khiến người bệnh có androgen thấp hơn và estrogen cao, do đó làm tăng nguy cơ nam giới mắc bệnh.
Và cuối cùng là các yếu tố về tiền sử gia đình và di truyền học có thể đóng vai trò quan trọng vào các yếu tố nguy cơ gây ung thư vú của nam giới.
Thông tin bên lề
umi no shizuku fucoidan
Giá: 6.500.000 VND
Những tác dụng tuyệt vời của Fucoidan đối với sức khỏe, đặc biệt là khả năng chống ung thư đã được chứng thực qua hơn 300 công trình thí nghiệm trên khắp thế giới. Trong hơn 10 năm qua các nhà khoa học đã say mê nghiên cứu về loại hợp chất thần kỳ này.
Liên hệ
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

Post a Comment