Ăn trầu cau với thuốc lá dễ bị ung thư hốc miệng

Ăn trầu cau nhai thuốc lá là phong tục có từ thời xa xưa, nhưng thói quen này có thể dẫn tới ung thư, đặc biệt ung thư hốc miệng, môi, lưỡi…

Các chuyên gia vừa công bố danh sách những nguyên nhân tăng nguy cơ ung thư thường gặp nhất, trong đó tục ăn trầu cau, nhai thuốc cũng là một thủ phạm.
Ung thư hốc miệng phổ biến hàng thứ năm trên thế giới. Hàng năm ước tính có 390.000 trường hợp ung thư hầu họng. Ở Ấn Độ có 75.000 – 80.000 trường hợp ung thư hốc miệng mới mỗi năm, nhiều nhất thế giới. Hạt cau, chất nhuộm màu, lá trầu, vôi là thành phần chính khi ăn trầu.Nhai trầu là yếu tố nguy cơ cao gây ung thư niêm mạc má và nướu răng.
Chất sinh ung nitrosamine được tạo từ thuốc lá. Hạt cau chứa 5-40% polyphenol và nhiều alkaloid: arecolin, arecaidine, guvacine và guvacolin. Arecolin là alkaloid quan trọng nhất trong hạt cau. Gần đây nhai hạt cau được xếp như chất sinh ung ở người. Flavonoid, catechin và tannin trong hạt cau làm cho các sợi collagen nối chéo, làm chúng giảm nhạy với đàn hồi. Điều này làm tăng xơ do tăng tạo collagen và giảm phá vỡ collagen.
Vôi được biết như gây ra kích thích và tăng sản niêm mạc miệng.Vôi và hạt cau gây ra phản ứng oxy đặc biệt, có thể gây ra tổn thương oxy hóa DNA của tế bào niêm mạc miệng của những người nhai trầu.
Thói quen nhai trầu với thuốc lá liên quan đến những bệnh lý niêm mạc miệng như bạch sản, xơ hóa dưới niêm mạc miệng. Ung thư hốc miệng, môi, lưỡi thường là ung thư biểu mô tế bào gai. Nhai trầu với thuốc lá hoặc chỉ nhai trầu thường phát triển sang thương bạch sản hoặc hồng sản, cứng niêm mạc miệng và xơ hóa dưới niêm mạc miệng.
Bạch sản là sang thương thường gặp nhất ở người nhai trầu, có khuynh hướng chuyển dạng ác tính cao. Nhai hạt cau có thể là một trong những yếu tố dịch tễ học quan trọng của xơ hóa dưới niêm mạc miệng.
Thông tin hữu ích
kaiko-fucoidan
Giá: 5.500.000 VND
Có thể những thông tin về chống ung thư không phổ biến như Nhật Bản, Mỹ và các nước Châu Âu cho nên mãi tới thời gian gần đây mới có nhiều người biết đến loại dược chất tự nhiên giúp chống ung thư cực hiệu quả đó là Fucoidan. Fucoidan có một sức mạnh kỳ diệu đó là thiết lập sự tự chết ở tế bào ung thư.
Địa chỉ liên hệ
  • Shop  vuon cuc phuong 100
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương

Post a Comment