Mận sấy khô tăng nguy cơ ung thư đại tràng

Mận sấy khô là món ăn rất ngon nhưng dùng sản phẩm này thường xuyên có thể khiến bạn có nguy cơ ung thư đại tràng
Một nghiên cứu tại ĐH A&M Texas và ĐH Bắc Carolina đã xây dựng nghiên cứu dựa trên nghiên cứu trước đó chứng minh chế độ ăn của một người có thể thay đổi chuyển hóa và cấu trúc vi khuẩn chí của đại tràng.
Theo các nhà khoa học trong hàng nghìn tỷ vi khuẩn đường ruột có trong đường tiêu hóa, có hơn 400 loài đã được xác định. Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng sự phá vỡ quần thể vi khuẩn có liên quan tới sự khởi phát viêm đường ruột cũng như tái phát những đợt viêm có thể dẫn tới ung thư đại tràng.
Các nhà khoa học phát hiện ra thuộc tính bảo vệ ung thư tiềm ẩn của quả mận sấy khô bằng cách sử dụng mô hình nghiên cứu trên chuột về ung thư đại tràng. Quả mận sấy khô chứa hợp chất phenolic, có nhiều tác dụng lên sức khỏe, gồm khả năng hoạt động như các chất chống oxy hóa.
man say kho tang nguy co ung thu dai trang
Sử dụng mận sấy khô sẽ thúc đẩy sự lưu giữ quần thể vi khuẩn có lợi và mô hình chuyển hóa vi khuẩn ở đại tràng. Để làm được điều đó, các nhà nghiên cứu đã cho những con chuột ăn một chế độ ăn có mận sấy khô hoặc chế độ ăn đối chứng. 
Sau khi kiểm tra các chất chứa trong ruột và các đoạn nhau khác của mô đại tràng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chế độ ăn có mận sấy khô làm tăng số lượng Bacteroidetes và giảm số lượng Firmicutes, hai loại vi khuẩn đường ruột chính được tìm thấy trong đại tràng dưới, không thấy sự thay đổi về số lượng ở đại tràng trên.
Ngược lại, những con chuột được nuôi bằng chế độ ăn đối chứng có số lượng Bactoeroidetes ít hơn và số lượng Firmicutes nhiều hơn. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những con chuột đã ăn mận sấy khô cũng cho thấy giảm đáng kể số lượng tế bào bất thường, thường thấy trong các tổn thương tiền ung thư.
Cả mận tươi và mận khô đều được coi là những thực phẩm chống ung thư nhờ các đặc tính chống oxy hóa của chúng.
Thông tin bên lề
san pham fucoidan
Giá: Liên hệ
Fucoidan là chất có trong tảo nâu có một khả năng rất kỳ diệu, qua nhiều nghiên cứu Fucoidan được chứng minh là rất hiệu quả trong điều trị ung thư. Fucoidan sẽ tự thiết lập buộc tế bào ung thư phải tuân theo chu trình tự chết.

Post a Comment