Nếu bạn dính những việc này bạn có nguy cơ ung thư tử cung

Thường xuyên bị ức chế, căng thẳng tinh thần kéo dài

Theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng việc phụ nữ thường xuyên sống trong tâm trạng ức chế thần kinh, stress trầm trọng sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao.

Chính vì vậy, để hạn chế mắc căn bệnh ung thư cổ tử cung, bạn gái nên giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc tập yoga để thư giãn tinh thần. Điều này không chỉ góp phần tăng cường sức khỏe cho bản thân phụ nữ mà còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem thêm: thuoc chua ung thu vu

http://thegioivitamin.org/wp-content/themes/shopperpress/thumbs/2014/05/kaiko-fucoidan-300x300.jpg
Không vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ

Theo khảo sát của các nhà nghiên cứu, tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung của phụ nữ ở các vùng nông thôn cao hơn gấp nhiều lần so với ở thành thị. Nguyên nhân là do ở nông thôn, phụ nữ ít có điều kiện thiếu vệ sinh vùng kín cũng kém hơn .

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Ảnh minh họa.

Điều này chứng tỏ việc vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng kín sẽ giúp ngăn chặn và đẩy lùi các nguy cơ virus xâm nhập và gây ra bệnh ung thư. Vì thế, việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách là điều vô cùng cần thiết đối với bất cứ phụ nữ nào.

Thiếu chát dinh dưỡng

Việc cơ thể bị thiếu vitamin A có thể làm tăng khả năng tạo thành ung thư của các loại virus nói chung và virus gây ung thư cổ tử cung nói riêng. Vậy nên việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày là vô cùng quan trọng.
Xem thêm: thuoc tri ung thu

Trong khẩu phần ăn của mình bạn gái nên ăn thêm các thực phẩm như cà rốt, gan, trứng, thịt bò nạc,… để không chỉ giữ cho mình một cơ thể khỏe mạnh mà còn tránh được nguy cơ ung thư cổ tử cung nhé!

Hút thuốc

Nhiều người những tưởng hút thuốc dường như không liên quan đến ung thư cổ tử cung, tuy nhiên nghiên cứu chỉ ra rằng các chất độc hại trong khói thuốc là nguyên nhân chính phá hủy các tế bào khỏe mạnh và đẩy nhanh quá trình phát triển của tế bào ác tính.

Vì thế, việc hút thuốc trực tiếp hay gián tiếp hít phải khói thuốc đều gây ra nhiều bệnh ung thư, trong đó có cả bệnh ung thư cổ tử cung.

Sinh con khi còn quá trẻ

Cũng theo các nhà khoa học, việc sinh con trước 17 tuổi sẽ khiến các bạn gái có tỷ lệ mắc bệnh rất cao. Lý do là ở độ tuổi này cơ quan sinh dục, sinh sản của phụ nữ chưa phát triển hoàn thiện cũng như thiếu kiến thức trong vấn đề vệ sinh.
Xem thêm: thuoc chua ung thu phoi

Post a Comment