Vài điều cần tránh cho từng người bệnh ung thư

Người bệnh ung thư nên kiêng cử một số thứ trong ăn uống để tăng cường sức khỏe, nên kiêng khem đúng cách theo từng thể trạng của người bệnh
Dân gian có câu: “Có kiêng có lành” ý nói kiêng cử một vài thứ để an toàn cho sức khỏe. Với người bệnh ung thư cũng vậy, cần kiêng một số thứ sẽ giúp bệnh nhân phục hồi nhanh và tránh bệnh tái phát. Vậy người bệnh ung thư nên kiêng điều gì?
Người bệnh ung thư có thể chất suy nhược cần ăn những thức ăn thanh đạm, dễ tiêu, dinh dưỡng cao. Tránh các thức ăn dầu mỡ ngậy béo, đậm đà, khó tiêu như các thức chiên, rán, thịt mỡ.
Ở người bệnh có thể trạng nóng, nên chọn thức ăn mát và hạn chế các thức ăn cay. Các thức ăn ngậy béo có tính cay như gừng, hành, tỏi, ớt, rượu, các thức hun nướng, thịt dê, thịt chó, thịt gà, thịt chim sẻ nên tránh.
mot vai thu can tranh o nguoi benh ung thu
Ở người có thân thể tráng kiêng mới phát hiên bệnh nên ăn nhiều protein, những không nên ăn quá nhiều một món như vịt, gà, cá; không hút thuốc, uống rượu; không nên ăn uống bừa bãi, kiêng các thức có hàm lượng mỡ cao.
Ở người có cơ thể lạnh, nên chọn các thức ăn bình bổ, kiêng ăn các thức sống, lạnh như các loại dưa và trái cây sống lạnh, các thức uống lạnh, các thứ rau mát và những hải sản có tính lạnh, vì những thứ này rất hại dương khí của cơ thể.
Nếu xét về giai đoạn điều trị, người bệnh cũng cần kiêng một số thứ như sau:
Trong khoảng thời gian tiến hành hóa trị và xạ trị, lúc này cơ thể thường xuất hiện phản ứng giảm bạch cầu, đường tiêu hóa bị ảnh hưởng vì thế bạn cần kiêng thuốc lá, rượu, các thức ăn cay, béo như: ớt, thịt mỡ, đồ chiên rán…Thay vào đó nên kiêng ăn các thức có tính nhiệt hại đến âm khí như thịt dê, thịt chó, thịt gà.
Sau khi bạn tiến hành phẫu thuật ung thư, cần bồi bổ bằng các thức thuần khiết, gọi là thanh bổ và các thức bình hòa, kiêng ăn ngậy béo, dầu mỡ, vị đậm, hải sản tanh và các thứ cay, nóng.
Mách bạn
thuoc-fucoidan-nhat
Người bệnh ung thư hãy lạc quan chống lại bệnh tật, mặc dù vẫn chưa thể tìm ra cách loại bỏ triệt để căn bệnh này, nhưng hiệu quả trong điều trị ngày càng được nâng cao. Hiện nay liệu pháp điêu trị miễn dịch được đánh giá cao và áp dụng ngày càng rộng rãi, nghĩa là dùng những sản phẩm hỗ trợ kich thích hoạt động miễn dịch trong cơ thể để khống chế và tiêu diệt ung thư. Fucoidan là một sản phẩm như vậy. Fucoidan tăng cường hoạt động miễn dịch mạnh mẽ, quan trọng nhất là Fucoidan có khả năng khống chế khối u, ngăn chặn di căn, buộc tế bào ung thư phải chết như tế bào bình thường.

Post a Comment