Tin đồn về cây si đỏ chữa được ung thư

Cuộc sống của nhiều người dân trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên gần đây bị xáo trộn vì đổ xô đi tìm mua cây si cảnh loại có nhựa màu đỏ để bán lại cho các thương lái ở các tỉnh phía Bắc. Họ “quảng cáo” nhau rằng sau khi thu mua, si đỏ dùng để chiết xuất thuốc chữa bệnh ung thư các loại. Riêng ung thư máu thì chỉ cần lấy "máu cây" tiêm vào cơ thể nó sẽ dần thay thế máu người và hết bệnh
Xem thêm: thuoc fucoidan


Mặc dù công dụng chữa ung thư của si đỏ chưa được kiểm chứng? nhưng không chỉ thương lái ở các tỉnh Tây Nguyên trực tiếp thu mua cây si đỏ mà hiện nay hệ thống thu mua đã phát triển từ Bắc tới Nam. Chỉ cần gọi điện thoại là các cơ sở này sẽ tới tận nơi kiểm hàng. Thậm chí, có rất nhiều địa chỉ đăng tải trên mạng thu mua với giá từ 10 - 13 triệu đồng/kg.
Xem thêm: thuoc chua ung thu co hong


http://thegioivitamin.org/wp-content/themes/shopperpress/thumbs/2014/05/kaiko-fucoidan-300x300.jpg
Đảo qua một số trang mua bán trực tuyến, chúng tôi dễ dàng tìm thấy những địa chỉ rao mua cây si đỏ được xem như “thần dược” này như chimcanhviet, duocminhhanh... Tại địa chỉ trang web duocminhanh… của Công ty TNHH Nông dược bản H'mông - Sapa (huyện Sapa, tỉnh Lào Cai) đăng tải thông tin cần mua cây si nhựa đỏ, thậm chí họ còn đưa ra những bước hướng dẫn rất chi tiết làm sao để xác minh chính xác loại cây này và cách thức mua bán. Theo số điện thoại, chúng tôi gọi điện liên hệ. Đầu dây bên kia giới thiệu là bác sĩ Minh. Sau khi nói có si bán thì được ông này thông báo mua si đỏ với giá 10 triệu đồng/kg và bảo nếu đúng là si đỏ sẽ trực tiếp tới kiểm tra.
Xem thêm: thuoc chua ung thu gan

Tương tự, nhiều trang rao vặt cũng đăng tải những thông tin rao mua bán. Trong phần rao vặt của trang web agriviet.com đăng tải thông tin: "Hiện tại tôi đang cần mua một số cây si ngọn đỏ và có nhựa màu đỏ... Hễ gặp cây si ngọn đỏ trên núi thì rất dễ thấy nhựa đỏ, nếu ai quen biết dân núi hãy phổ biến và liên hệ hỏi họ xem có không rồi mua lại bán tôi giá từ 13 triệu/kg tươi trở lên. Bao nhiêu mua cũng hết nhé các bạn".

Post a Comment