Snack chế biến sẵn có chứa chất gây ung thư

Theo TS. Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, Cục đã yêu cầu Viện Kiểm nghiệm thực phẩm quốc gia lấy ngẫu nhiên 3 mẫu sản phẩm khoai tây chiên tại các cửa hàng bán thức ăn nhanh và 3 mẫu sản phẩm bim bim đang lưu thông trên thị trường. Mỗi cơ sở giám sát lấy 1 mẫu để kiểm nghiệm các chỉ tiêu chất acrylamide và chất polycyclic aromatic hydrocarbons (PAH). Ông Trung cũng cho biết, đã yêu cầu Viện Kiểm nghiệm thực phẩm quốc gia báo cáo kết quả về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 21/7/2014.

Theo ghi nhận của phóng viên báo SK&ĐS, khoai tây chiên, bim bim là một trong những thực phẩm được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ, trẻ em. Tại một số cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở Ngã tư Kim Mã - Núi Trúc; Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh; Cầu Giấy; Láng Hạ... vẫn rất đông bạn trẻ lựa chọn khoai tây chiên ăn kèm với thực phẩm khác. Bạn Nhật Minh (SV năm thứ 2 - ĐH Ngoại thương) cho biết, em và các bạn thường ăn gà rán với khai tây chiên vì đây là món khoái khẩu. Khi được hỏi có biết thông tin về việc cơ quan chức năng cho biết đã phát hiện hóa chất gây ung thư có trong khoai tây chiên thì Minh hồn nhiên hỏi lại tôi “có thông tin này à chị?”.

Còn với bim bim thì đây vẫn là sản phẩm được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình sử dụng. Bà Lan (khu Nam Trung Yên, Cầu Giấy) cho biết, cháu bà thích ăn bim bim nên gia đình bà thường mua sẵn cả túi to từ 12-15 gói về để sẵn trong nhà, lúc nào cháu đòi ăn là có ngay đỡ phải đi mua lẻ.
Xem thêm: thuoc fucoidan
http://thegioivitamin.org/wp-content/themes/shopperpress/thumbs/2014/05/kaiko-fucoidan-300x300.jpg

Post a Comment