Phòng tránh ung thư da trong mùa nắng nóng

Nên chú ý phòng tránh ung thư trong mùa hè, bởi thời điểm này cường độ ánh sáng mặt trời là rất cao, mỗi năm có hàng chục ngàn người tử vong vì ung thư da
Hiện nay số người bị ung thư da ngày một tăng lên, đặc biệt những người sống tại các vùng nhiều ánh nắng mặt trời, thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím có nguy cơ cao nhất.
Những vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như: da đầu, mặt, môi, tai, cổ, ngực, cánh tay, bàn tay và cẳng chân…là dễ xuất hiện ung thư da nhất. Tuy nhiên ung thư da vẫn có thể xuất hiện ở những vùng da còn lại, như lòng bàn tay, vùng gian ngón chân hoặc da vùng cơ quan sinh dục. Sang thương ung thư da có thể xuất hiện từ từ, phát triển chậm nhưng cũng có thể xuất hiện đột ngột.
Phòng tránh ung thư da trong mùa hè
Giảm thời gian phơi nắng: Tránh làm việc và tiếp xúc ánh nắng mặt trời quá lâu, gây bỏng nắng, sạm nắng,… Tránh phơi nắng nhiều trên bãi biển, hồ bơi,… đều phản xạ ánh nắng mặt trời. Tia cực tím thường mạnh nhất vào khoảng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều mỗi ngày. Các đám mây chỉ hấp thụ và che chắn một phần nhỏ các tia nguy hại này.
Dùng kem chống nắng: Trước khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, nên dùng kem chống nắng cho tất cả những vùng phơi sáng, kể cả môi, 30 phút trước khi ra nắng, rồi thoa lại sau vài giờ.
Kiểm tra sức khỏe da thường xuyên: Ít nhất 3 tháng 1 lần nên kiểm tra da để phát hiện sớm những vùng da phát triển bất thường, các nốt ruồi thay đổi kích thước, tính chất,…
Nếu trong gia đình từng có người bị ung thư tế bào hắc tố, đồng thời đang có nhiều nốt ruồi trên người, đặc biệt là ở cổ, cần khám ở các chuyên gia da liễu theo định kỳ như sau: Nếu từ 20 – 39 tuổi: kiểm tra 3 năm 1 lần. Nếu từ 40 tuổi trở lên kiểm tra hàng năm.
Thông tin bên lề
fucoidan thuoc tri ung thu
Giá: 1.200.000 VND
Ngoài tác dụng được chú ý nhất là phòng và hỗ trợ điều trị ung thư, Fucoidan còn có tác dụng đặc biệt như tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa quá trình lão hóa, ổn định huyết áp, tăng cường sức khỏe và dinh dưỡng cho người ăn chay

Post a Comment