Những nguyên nhân khiến chị em dễ mắc ung thư tử cung

Ung thư cổ tử cung là một trong nỗi khiếp sợ của phụ nữ nó, ở phụ nữ loại ung thư này chỉ phổ biến sau ung thư vú. Vì sao chị em lại dễ mắc ung thư cổ tử cung?
Những nguyên nhân khiến chị em dễ mắc ung thư tử cung
Chế độ dinh dưỡng không đầy đủ. Việc cơ thể bị thiếu vitamin A có thể làm tăng khả năng tạo thành ung thư của các loại virus nói chung và virus gây ung thư cổ tử cung nói riêng. Do đó chế độ dinh dưỡng hàng ngày là vô cùng quan trọng. Trong khẩu phần ăn của mình bạn gái nên ăn thêm các thực phẩm như cà rốt, gan, trứng, thịt bò nạc,… để không chỉ giữ cho mình một cơ thể khỏe mạnh mà còn tránh được nguy cơ ung thư cổ tử cung.
Không vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ. Đây là yếu tố rất thường gặp và dễ gây ung thư cổ tử cung, đặc biệt là phụ nữ ở các vùng nông thôn với điều kiện vệ sinh kém cao hơn gấp nhiều lần so với ở thành thị. Điều này chứng tỏ việc vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng kín sẽ giúp ngăn chặn và đẩy lùi các nguy cơ virus xâm nhập và gây ra ung thư.
Hút thuốc. Việc hút thuốc trực tiếp hay gián tiếp hít phải khói thuốc đều là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ung thư, trong đó bao gồm cả bệnh ung thư cổ tử cung. Chúng ta những tưởng hai vấn đề này dường như không liên quan, tuy nhiên nghiên cứu chỉ ra rằng các chất độc hại trong khói thuốc là nguyên nhân chính phá hủy các tế bào khỏe mạnh và đẩy nhanh quá trình phát triển của tế bào ác tính.
Sinh con khi tuổi đời còn trẻ. Việc sinh con trước 17 tuổi sẽ khiến các bạn gái có tỷ lệ mắc bệnh rất cao. Lý do là ở độ tuổi này cơ quan sinh dục, sinh sản của phụ nữ chưa phát triển hoàn thiện cũng như thiếu kiến thức trong vấn đề vệ sinh. Bên cạnh đó, lạm dụng thuốc tránh thai cũng sẽ mang lại những tác dụng phụ liên quan đến ung thư cổ tử cung. Chúng ta nên lựa chọn các biện pháp tránh thai an toàn khác thay vì sử dụng loại thuốc này trong thời gian dài.
Thông tin bên lề
thuoc-fucoidan-nhat
Fucoidan giống như một chiếc phao cứu sinh, mang lại hi vọng cho người bệnh ung thư. Những tác dụng của Fucoidan trong điều trị ung thư được khoa học công nhận và các chuyên gia đánh giá rất cao, vì nó vừa hiệu quả và an toàn. Fucoidan kích thích tự chết tế bào ung thư,tăng cường miễn dịch, giảm đau…cho người bệnh

Post a Comment