Loại trái cây mùa hè giúp bạn ngăn ngừa ung thư

Trái cây mùa hè thường rất ngon, giúp giải nhiệt, chống oxy hóa…đặc biệt là chống ung thư, những loại trái cây đã được chứng minh là có tác dụng chống ung thư
Kiwi: Trong quả kiwi chứa nhiều hai hợp chất chống oxy hóa là flavonoid và carotenoid giúp bảo vệ các DNA không bị tổn thương do quá trình oxy hóa, do đó ngăn chặn và kìm chế được sự phát triển của bệnh ung thư đặc biệt là ung thư vú.
Xoài: Nhờ có sự hiện diện cao của các chất chống oxy hóa, zeaxanthin và beta-caroten nên quả xoài có tác dụng trong trong việc chống lại nhiều căn bệnh nguy hiểm, tiêu biểu là bệnh ung thư đại tràng và ung thư vú.
Việt quất: Trong quả việt quất có hàm lượng cao anthocyanin, a-xít ellagic và anthocyanin. Đây là những hợp chất có tác dụng ngăn chặn nhiều loại ung thư, đặc biệt là ung thư phổi, ung thư máu, ung thư da và ung thư bàng quang.
Lựu: Nhờ có chứa polyphenol và isoflavone nên lựu được cho là có tác dụng chống viêm đồng thời còn giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của tác nhân gây bệnh nên sẽ ngăn ngừa các bệnh ung thư. Đặc biệt, chất a-xít allagic được tìm thấy trong lựu còn có tác dụng cao trong việc giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả
trai cay mua he giup chong ung th
Cam tươi: Cam là một trong những loại quả có tác dụng phòng chống căn bệnh ung thư vú hiệu quả. Do trong cam tươi có chứa một lượng lớn các loại vitamin đặc biệt là vitamin C và vitamin B tự nhiên nên có tác dụng ức chế sự hình thành chất nitrosamine gây ung thư vú.
Dứa: Dứa có tác dụng ngăn ngừa phòng chống ung thư rất hiệu quả. Do có hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, nên dứa giúp cho cơ thể chống lại các gốc tự do. Gốc tự do là nhóm nguyên tử gây tổn thương các tế bào khi tiếp xúc với màng tế bào AND. Các chất chống oxy hóa có trong dứa sẽ ngăn chặn các gốc tự do làm tổn thương cơ thể, bằng cách giữ cho các tế bào luôn được khỏe mạnh nên sẽ ngăn ngừa được bệnh ung thư.
Bưởi: Bưởi giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng được nhiều loại bệnh như cảm cúm, sốt, đột quỵ, đau tim… mà giúp còn ngăn ngừa các bệnh ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư miệng và ung thư dạ dày. Bưởi còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư phổi, giảm tác hại của thuốc lá. Nhờ có các chất chống oxy hóa dồi dào nên bưởi cũng có tác dụng ngăn chặn được sự hình thành và phát triển của căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, theo các nhà khoa học, phần ruột bên trong của quả bưởi có chứa nhiều glucarates, là một loại hóa chất thực vật đã được chứng minh hiệu quả chống lại bệnh ung thư vú.
Măng cụt: Măng cụt có chứa một lượng lớn các hợp chất polysaccharide chống ung thư và chống vi khuẩn. Chúng giúp làm ức chế sự đột biến của các tế bào ung thư đồng thời ngăn chặn sự di căn của tế bào ung thư đến các bộ phận khác của cơ thể. Ngoài ra, trong vỏ măng cụt còn chứa hàm lượng cao xanthone, chất có nguồn gốc từ thực vật thuộc nhóm chống oxy hóa, có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ cũng như hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư. Vì ăn vỏ ngoài hơi đắng, nên Đông y thường sử dụng vỏ măng cụt kết hợp với một số vị khác để làm thuốc
Mãng cầu xiêm: Các nhà khoa học đã tìm thấy trong mãng cầu xiêm chất xeronine, khi đi vào cơ thể, chất này sẽ giúp tạo ra một phản ứng miễn dịch mạnh mẽ đến các tế bào ung thư. Ngoài ra, nước ép mãng cầu xiêm cũng đươc sử dụng trong hầu hết các phương pháp điều trị ung thư như hóa trị hoặc xạ trị.
Vải: Theo các chuyên gia, chất polyphenol có trong quả vải là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất, có tác dụng chống lại quá trình lão hóa, phòng ngừa ung thư và bệnh tim. Ngoài chất polyphenol, trong quả vải còn chứa hợp chất flavonoid, rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư vú ở phụ nữ.
Thông tin bên lề
thuoc-fucoidan-nhat
Trong một thập kỷ qua các nhà nghiên cứu đã rất cố gắng tìm kiếm sức mạnh kì diệu của Fucoidan, từ đó đem những hiểu biết này áp dụng vào việc chữa bệnh cho con người.
Cho đến nay bên cạnh các biện pháp điều trị ung thư chính quy thì Fucoidan được xem là phương pháp thay thế rất có triển vọng. Khi hóa trị, xạ trị dùng Fucoidan hằng ngày giúp giảm bớt tác dụng phụ, đau đớn, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng tiêu hóa giúp ăn tốt hơn.Người khỏe mạnh có thẻ dùng Fucoidan để tăng cường sức khỏe và phòng tránh ung thư.

Post a Comment