Lạc quan giúp người bệnh ung thư sống lâu hơn

Người bệnh ung thư cần phải có tinh thần lạc quan, tinh thần chiến đấu kiên cường, đó là yếu tố giúp người bệnh ung thư sống lâu hơn
Bạn cần phải hiểu rằng, ung thư không phải là án tử, hiện nay với những tiên tiến trong y học, việc điều trị ung thư trở nên khả quan hơn rất nhiều.
Vì vậy, yếu tố tinh thần rất quan trọng trong quá trình điều trị căn bệnh nguy hiểm này, đồng thời cũng tác động rất lớn đến thời gian sống của bệnh nhân.
Các chuyên gia chống ung thư vẫn khẳng định rằng, căn bệnh này có thể tự khỏi nhờ sức mạnh nội tâm. Bởi vậy yếu tố tâm lý của bệnh nhân ung thư là phương cách điều trị xuyên suốt từ đầu đến cuối trong quá trình điều trị, đặc biệt ở giai đoạn cuối.
lac quan giup nguoi benh ung thu song lau hon
Nhiều người nghe tin bị bệnh đã ngã quỵ không thể cứu chữa hoặc quyên sinh để trốn tránh hiện thực. Hành động này chứng tỏ tâm lý không vững vàng, gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị.Ung thư cũng tương tự các căn bệnh mãn tính khác như tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, hoàn toàn không phải dấu chấm hết của cuộc đời.
Cần biết rằng có rất nhiều người vẫn sống khỏe mạnh rất lâu sau khi biết mình bị bệnh, nhưng cũng có bệnh nhân chỉ hai tháng sau đã ra đi. Tại sao như vậy? Điều này không phụ thuộc hoàn toàn vào mức độ nguy hiểm của bệnh mà còn liên quan tới nhiều yếu tố.
Sự phản kháng về mặt tinh thần sẽ ảnh hưởng đến thể dịch, nội tiết trong cơ thể. Ví dụ, nếu bệnh nhân trầm uất sẽ khiến một số hormone tiết ra không đầy đủ hoặc quá nhiều, gây rối loạn.
Điều này khiến cơ thể không thể đáp ứng tác dụng của các loại thuốc điều trị bệnh, ảnh hưởng xấu đến quá trình và hiệu quả việc điều trị. Theo đó, tinh thần bi quan, dằn vặt, giận dữ, căm thù và cay nghiệt với mọi người và cuộc sống sẽ khiến cơ thể người bệnh luôn căng thẳng, yếu đuối, không có sức đề kháng với bệnh tật.
Ngược lại, tinh thần lạc quan và sảng khoái sẽ giúp các bệnh nhân ung thư phát huy sức mạnh nội lực duy trì sự sống. Chính niềm tin và sự vô tư, không màng đến cái chết lại trở thành chìa khóa giúp các bệnh nhân ung thư tự giải thoát cho bản thân, giúp họ sống vui, khỏe và có ích.
Bệnh nhân cần phải hiểu được rằng bị ung thư không có nghĩa bạn sẽ chết ngay lập tức. Trên thế giới, nhiều trường hợp đã tự khỏi, hoặc sống thêm ít nhất 10-15 năm.
Bạn cần lưu ý khi mắc bệnh chắc chắn cuộc sống sẽ thay đổi. Người bệnh phải phân chia sức lực để chiến đấu với ung thư, chi trả viện phí, và làm những việc nhà hàng ngày.
Do đó, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm. Tuyệt đối không chán nán khi biết kết quả chẩn đoán hoặc điều trị chưa đem lại hiệu quả, bởi chúng sẽ lấy đi sức lực của người bệnh. Muốn có sức khỏe để chống chọi với tất cả bệnh tật trước hết phải luôn cố gắng giữ cho mình tâm lý lạc quan, niềm tin vào cuộc sống.
Thông tin bên lề
fucoidan
Các nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng: Fucoidan có trong rong Nâu chính là chìa khóa lý giải bí mật về sự khỏe mạnh và trường thọ, từ lâu cộng đồng cư dân các vùng biển đảo khắp nơi trên thế giới đã được thụ hưởng, khi sử dụng rong biển trong ẩm thực truyền thống và chăm sóc sức khỏe. Hiện nay những sản phẩm Fucoidan đang là sản phẩm phòng và hỗ trợ điều trị ung thư được tin dùng nhất.

Post a Comment