Những điều quan trọng giúp đánh bại ung thư đại tràng

Để tránh ung thư đại tràng cần duy trì lối sống vận động kết hợp cách ăn uống hợp lý, ăn nhiều thực phẩm lành mạnh
Vận động cơ thể. Vận động giúp bạn phòng tránh ung thư, không chỉ ung thư đại tràng. Nếu bạn chắc chắn vận động cơ thể hàng ngày, rủi ro ung thư có thể giảm đến 40-50%. Chuyên gia khuyên, nên tập thể dục ít nhất 30 phút vào 5 ngày trong tuần hoặc 20 phút với tất cả các ngày là tốt nhất.
Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Nếu bạn đang thừa cân, có thể giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng bằng cách đơn giản nhất là giảm cân. Chỉ số BMI tỷ lệ thuận với rủi ro ung thư. Ví dụ, bạn giảm được chỉ số BMI còn 40-35, rủi ro ung thư sẽ hạ xuống 15%.
danh bai ung thu dai trang
Giảm tiêu thụ thịt đỏ. Đại tràng là phần cuối cùng của đường tiêu hóa. Do vậy khi bạn tiêu thụ thịt đỏ, nhất là khi nó ở nhiệt quá độ cao, sẽ sản sinh ra chất HCAs gây ung thư. Đặc biệt là, trong thịt đỏ có một loại đường gọi là Neu5Gc mà cơ thể không thể sản sinh một cách tự nhiên. Do đó, khi con người ăn thịt đỏ, cơ thể sẽ kích hoạt hệ miễn dịch để đáp ứng loại đường lạ này, tạo ra những kháng thể gây viêm nhiễm và cuối cùng dẫn đến ung thư.
Ngưng hút thuốc lá. Có lẽ đây là yếu tố nguy cơ được biết đến nhiều nhất gây ra các loại bệnh ung thư, không chỉ liên quan đến ung thư đại trực tràng mà còn hàng loạt bệnh như dạ dày, thực quản, phổi. Còn chần chừ gì nữa, hãy dập tắt ngay điếu thuốc trên môi bạn.
Ăn nhiều trái cây, rau và giảm tinh bột. Rau và trái cây chứa đầy chất chống oxy hóa rất dễ dàng cho đường tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh ung thư tấn công hệ thống cơ thể. Những loại rau nên được lựa chọn là rau lá xanh, măng tây, cà chua và đậu xanh.
Tránh các loại thực phẩm được bảo quản bằng natri nitrit. Sodium nitrate thường được các nhà sản xuất sử dụng bảo quản thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói. Hợp chất này khi vào dạ dày sẽ phản ứng với axit trong đó chuyển hóa thành nitrosamine – chất gây ung thư mạnh, đặc biệt là ung thư ruột kết. Sodium nitrate cũng là thành phần phụ gia tồi tệ nhất trong thực phẩm.
Tiêu thụ các loại thực phẩm giàu canxi, đã được chứng minh là làm giảm ung thư đại trực tràng. Nguồn canxi tối ưu để giảm bệnh này là: thì là, mùi tây, cam, rau arugula, hạnh nhân, bông cải xanh. Tuy nhiên, sữa bò không nên được lựa chọn cho những bệnh nhân đại trực tràng.
Đi làm xét nghiệm. Sàng lọc là một bước rất quan trọng trong việc chống lại bệnh ung thư đại tràng. Với những người ở độ tuổi trên 50 và có tiền sử gia đình thì lại càng quan trọng hơn. Đừng tiếc thời gian và tiền bạc để hoàn tất bước cuối cùng này.
Thông tin bên lề
kaiko-fucoidan
Giá: 5.300.000 VND
Fucoidan buộc các tế bào ung thư phải tuân theo quy đình tự chết như các tế bào bình thường, từ đó ngăn ngừa sự tăng trưởng và lây lan của các tế bào ung thư. Dưới tác động của Fucoidan, tế bào ung thư bị teo nhỏ, yếu dần, tách thành nhiều mảnh và bị tiêu diệt.

Post a Comment