Sự liên quan giữa thịt đỏ và bệnh ung thư?

Từ lâu các chuyên gia đã cảnh báo ăn quá nhiều thịt đỏ mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư. Các nhà khoa học giải thích sự liên quan giữa thịt đỏ và ung thư như thế nào?
Chúng ta đang bị bao quanh bởi hàng tá độc tố từ không khí, thực phẩm, đồ dùng… Các nhà khoa học đã dốc sức nghiên cứu và kiểm tra nhiều thói quen của con người hiện đại mới phát hiện, thói quen ăn nhiều thịt rõ ràng cũng là nhân tố không nhỏ gây ra các bệnh ung thư.
Các nhà khoa học đã chỉ ra sự liên quan đến chế độ ăn uống và phòng chống ung thư. Họ đã xác định được, đối với nhiều loại ung thư, thịt đỏ làm tăng nguy cơ mắc các khối u ác tính. Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học tiết lộ nguyên nhân này một cách rõ ràng.
Trong thịt đỏ có chứa một loại đường gọi là Neu5Gc mà cơ thể con người không thể sản sinh một cách tự nhiên. Do đó, khi con người ăn thịt đỏ, cơ thể sẽ kích hoạt hệ miễn dịch để đáp ứng loại đường lạ này, tạo ra những kháng thể gây viêm nhiễm và cuối cùng dẫn đến ung thư.
thit do va ung thu
Dù cho chúng ta nấu chín thịt thì các hóa chất (HCAs và PAHs) cũng liên kết với bệnh ung thư. Có rất nhiều bằng chứng cho tuyên bố rằng tiêu thụ thịt cao dẫn đến ung thư. Một nghiên cứu bệnh chứng gần đây được tiến hành tại Đại học Utah gồm 952 đối tượng bị ung thư trực tràng và 1205 chưa bị, đã phát hiện ra rằng những người đàn ông và phụ nữ có mức tiêu thụ cao thịt đã nấu chín tăng nguy cơ phát triển ung thư trực tràng.
Trong một nghiên cứu khác, giới nghiên cứu theo dõi và phân tích chế độ ăn của hơn 525.000 người để xác định xem có sự liên kết giữa việc tiêu thụ các chất béo từ thịt và sữa đỏ và ung thư tuyến tụy. Họ nhận thấy, càng ăn nhiều chất béo, sẽ có nguy cơ cao bị ung thư tuyến tụy. Điều thú vị là, cùng nghiên cứu này cung cấp bằng chứng, không hề có mối liên hệ giữa chất béo thực vật và ung thư tụy.
Hơn nữa, danh sách công bố trên tạp chí British Journal of Cancer rằng, những người ăn chay sẽ có nguy cơ phát triển ung thư ít hơn những người ăn thịt 12% và các bệnh ung thư như bạch cầu, đa tủy giảm đến 45% ở nhóm người ăn chay này.
Một thực tế không thể chối cãi, thịt đỏ chúng ta tiêu thụ ngày nay đầy những chất ô nhiễm vây quanh. Hầu hết các cánh đồng trên thế giới đều được bón phân hóa học và thuốc trừ sâu gây ra nhiều thiệt hại cho các loài động vật tiêu thụ nó. Nhưng quá trình đầu độc thịt không phải chỉ có thế. Để thu lợi nhuận cao nhất, những con vật bị nhồi nhét, tiêm hooc môn để kích thích ăn uống, sinh trưởng, bị uống các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau và nhiều hỗn hợp hóa chất.
Các nhà khoa học Anh và Mỹ cũng chứng minh sự nguy hiểm của thịt đỏ khi tìm thấy sự khác nhau căn bản giữa vi khuẩn trong ruột của nhóm người ăn thịt và ăn rau củ. Qua đó, những vi khuẩn trong ruột của nhóm ăn thịt ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và nó sản xuất ra những hóa chất được coi là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư.
Thông tin bên lề
kaiko-fucoidan
Giá: 5.300.000 VND
KaiKo Fucoidan được sản xuất từ Fucoidan tinh khiết chiết xuất từ tảo Mekabu và Mozuku của vùng biển Okinawa – Nhật Bản, kết hợp với nấm Agaricus – loại nấm nổi tiếng thế giới với tác phòng chống ung thư hiệu quả. Đông trùng hạ thảo – loại đông dược quý và rất hiếm trên thế giới. Kaiko Fucoidan là sản phẩm hoàn hảo nhất kết hợp những thảo dược tinh túy nhất của thiên nhiên và đất trời

Post a Comment