Giảm bớt nỗi lo trong phương pháp hóa trị xạ trị

Hóa trị và xạ trị là phương pháp thường được áp dụng trong điều trị ung thư. Tuy nhiên đó cũng là nỗi sợ hãi lo lắng của bệnh nhân cũng như bác sỹ khi những tác dụng phụ cũng rất nặng nề.
Hóa trị là một phương pháp trong điều trị ung thư, bệnh nhân luôn cảm thấy lo lắng vì có quá nhiều tác dụng phụ do thuốc mang lại bởi những hóa chất này được đưa đi khắp cơ thể. Thuốc có thể gây hại cho những tế bào bình thường và khỏe mạnh khác, đáng kể nhất là những tế bào máu được tạo ra từ tủy xương, tế bào chân tóc, tế bào trong miệng, trong đường tiêu hóa, trong tim, phổi, thận, bàng quang, tế bào thuộc hệ thống thần kinh và hệ thống sinh sản…
Người bệnh có thể dễ dàng bị suy sụp về mặt thể chất lẫn tinh thần sau vài tuần hóa trị. Do đó, người ta nói rằng chính ý chí, kiên cường mạnh mẽ là một vũ khí tốt nhất cho người điều trị ung thư.
Ngoài ra suy tủy là tác dụng phụ rõ thấy sử dụng các thuốc hóa trị, chúng tiêu diệt một phần những tế bào tủy sống làm tế bào máu được tạo ra ít hơn. Tình trạng suy tủy trở nên nghiêm trọng khi tế bào hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu giảm thấp dưới ngưỡng cho phép, bệnh nhân phải đối mặt với rất nhiều tác dụng không mong muốn mà nguyên nhân là do sự thiếu hụt trên, bệnh nhân có thể hoãn trị liệu và phải truyền máu hoặc sử dụng các thuốc tái tạo tế bào máu.
Chính vì điều này làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị và quan trọng hơn cả là tác động đến tâm lý và sức khỏe của bệnh nhân ung thư – những người đang suy kiệt cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì thế, tác dụng phụ suy tủy là một vấn đề cần được lưu ý nhiều hơn trong điều trị các thuốc hóa trị cho bệnh nhân ung thư.
Ngoài những tác dụng không mong muốn đã nêu ở trên, khi dùng hóa trị liệu, bệnh nhân ung thư còn gặp phải những triệu chứng như buồn nôn, nôn, rụng tóc, táo bón, tiêu chảy, khô rát mắt, khô miệng, nhức đầu, trầm cảm, lú lẫn, tai biến….thuoc fucoidan
Tất cả các phản ứng phụ trên kéo dài sẽ dẫn đến không ăn uống được, khó chịu, cáu gắt và cuối cùng dẫn đến suy dinh dưỡng, và khi đến mức suy còi – suy kiệt thì bệnh nhân không còn chịu đựng nổi cho những lần vào hóa chất tiếp theo.
Niềm ưu tư của các bác sĩ là nếu sự suy nhược cơ thể kéo dài dẫn đến tình trạng suy còi – suy kiệt thì bác sĩ sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho phác đồ điều trị. Điều này bác sĩ cũng không muốn và hiện cũng đang tìm kiếm một phương pháp mới nào đó cho vấn đề này.
Giải pháp nào giúp giảm bớt tác dụng phụ khi hóa trị xạ trị?
Chữa ung thư thật sự là một nhiệm vụ khó khăn của nên y học. Các bác sỹ, nhà khoa học trên thế giới giành rất nhiều thời gian để nghiên cứu. Và thật may mắn họ đã tìm ra Fucoidan một loại hợp chất có trong tảo biển.
fucoidan
Ngoài khả năng kích thích quá trình tự chết tế bào ung thư Fucoidan chính là giải pháp tốt nhất làm giảm các tác dụng phụ khi điều trị bằng hóa trị liệu, còn giúp bệnh nhân ăn uống một cách bình thường, có cảm giác thèm ăn, dễ ngủ, chống suy nhược và tăng cường hỗ trợ trong việc điều trị ung thư.
Với hàm lượng 70% là Fucoidan, sản phẩm Fucoidan  của Dortor’s Best là sản phẩm được nhiều người tin dùng hiện nay.

Post a Comment