Thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung

Để phòng tránh ung thư nội mạc tử cung chị em nên có lối sống và cách ăn uống lành mạnh, các nhà khoa học vừa phát hiện thực phẩm giúp giảm ung thư nội mạc tử cung
Phụ nữ có thói quen uống cà phê mang lại nhiều lợi ích ngoài việc khiến tinh thần hưng phấn. Nghiên cứu mới cho thấy cà phê cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung.
Chia sẻ về nghiên cứu này, nhóm nhà khoa học cho biết họ không hề ngạc nhiên với những phát hiện về mối liên hệ giữa việc tiêu thụ cà phê nhiều hay ít với tỷ lệ mắc ung thư nội mạc tử cung thấp hơn, bởi vì chúng khá phù hợp với những gì đã quan sát được trong các nghiên cứu trước đó.
Tuy hiện tại, nhóm nghiên cứu chưa thể giải thích nguyên nhân tại sao cà phê có thể làm giảm nguy cơ ung thư, nhưng một khả năng rất đáng cân nhắc là nhờ tác dụng hạ nồng độ estrogen trong cơ thể của cà phê, do đó thay đổi sự cân bằng nội tiết tố.
Theo ước tính của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, dự kiến có khoảng 55.000 trường hợp được chẩn đoán mắc ung thư nội mạc tử cung trong năm nay, và khoảng 10.000 phụ nữ sẽ chết vì căn bệnh đáng sợ này.
Có thế là nhờ các chất chống oxy hóa trong cà phê – có khả năng ngăn chặn hoặc làm chậm sự phá hủy các tế bào. Caffeine không phải là yếu tố quyết định điều này vì các loại thực phẩm có chứa caffeine như sô cô la chẳng hạn, đã không cho thấy kết quả tương quan với với nguy cơ ung thư nội mạc tử cung thấp hơn.
Thông tin bên lề
kal-fucoidan
Fucoidan được coi là chất có khả năng chống ung thư mạnh, nó được dùng để sản xuất sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư, kháng viêm, chống loét và cải thiện tình trạng bất ổn của dạ dày – ruột, kích thích, tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể để kháng bệnh.

Post a Comment