Phòng ngừa ung thư nhờ tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên không những tốt cho sức khỏe, tim mạch, giảm cân…mà tập thể dục còn giúp bạn phòng ngừa ung thư
Những loại ung thư có thể phòng ngừa nhờ tập thể dục thường xuyên
Ung thư đại tràng. Việc tập luyện 30 phút mỗi ngày cũng sẽ giảm thiểu nguy cơ đại tràng, đó là kết quả nghiên cứu tại Anh.  Bệnh ung thư đại trực tràng có thể ngăn ngừa được tới 23% nếu thường xuyên vận động. Nghiên cứu này được dựa trên một cuộc khảo sát của 55.489 người đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi từ 50-64 và được tiến hành trong khoảng thời gian gần 10 năm.
tap the duc giup phong ngua ung thu
Ung thư nội mạc tử cung. Phụ nữ tập thể dục 150 phút một tuần hoặc nhiều hơn có nguy cơ mắc loại ung thư này thấp hơn 34% so với những người không tập thể dục. Các nhà nghiên cứu cũng tìm ra rằng, những phụ nữ có chỉ số cơ thể BMI dưới 25 thì có thể giảm 73% nguy cơ ung thư.
Ung thư tuyến tiền liệt. Bệnh ung thư tuyến tiền liệt hiện nay khá phổ biến ở nam giới. Những người đàn ông tập luyện thể dục thường xuyên sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt hoặc tử vong do bệnh này thấp hơn. Do vậy đàn ông nên chọn cho mình môn thể dục phù hợp nhất sau đó mới đến chế độ dinh dưỡng.
Ung thư dạ dày. Những người tham gia ít nhất một loại hình thể dục ở mức độ vừa phải sẽ giảm nguy cơ ung thư dạ dày 50% so với những người không tập thể dục.
Ung thư vú. Những phụ nữ có tiền sử gia đình ung thư vú có thể giảm khả năng này bằng 20 phút hoạt động thể chất ít nhất 5 lần 1 tuần, cùng với việc duy trì lối sống lành mạnh. Một số phát hiện cho thấy rằng bắt đầu một chương trình tập thể dục ngay từ ở tuổi vị thành niên có thể trì hoãn sự khởi đầu của bệnh ung thư vú ở phụ nữ mang một đột biến trong gen BRCA trong cơ thể.
Ung thư phổi. Các nhà khoa học phát hiện rằng những phụ nữ có mức độ tập thể dục cao ít có khả năng phát triển ung thư phổi so với những người ở mức độ thấp. Ngoài ra, việc tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi cho những người hút thuốc ở hiện tại và trước đó.
Ung thư buồng trứng. Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ung thư buồng trứng biểu mô. Bác sỹ chuyên loại ung thư này khuyên rằng, bạn hãy bắt đầu tập thể dục ở cường độ thấp, và dần dần tăng rồi lên đến cường độ cao.
Thông tin bên lề
umi no shizuku fucoidan
Giá: 6.500.000 VND
Tình trạng sức khỏe cơ thể bệnh nhân dùng Fucoidan cải thiện, ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt, giảm đau và giảm bớt phản ứng phụ của các phương pháp trị liệu (hóa trị, xạ trị). Người khỏe mạnh cũng dùng được Fucoidan để bổ sung dinh dưỡng

Post a Comment