Nên và không nên làm gì để phòng tránh ung thư

Ung thư là căn bệnh đáng sợ, để phòng tránh căn bệnh này, các chuyên gia khuyên bạn nên làm và không nên làm một số điều sau đây
Không hút bất cứ loại thuốc lá nào.Thuốc lá là nguyên nhân chủ đạo gây ra các loại ung thư như ung thư miệng, cổ, dạ dày và tuyến tụy. Nó cũng là nguyên nhân gây ra phần lớn những ca tử vong ở Mỹ. Chắc hẳn bạn đã biết phải làm gì với thuốc lá với những hậu quả nghiêm trọng này.
Sàng lọc ung thư thường xuyên. Với liệu pháp này, bạn có thể phát hiện ra các loại ung thư đại tràng, vú, tuyến tiền liệt, cổ tử cung và da. Ngay cả khi không có bất kỳ triệu chứng nguy hiểm nào, bạn cũng phải đi kiểm tra sớm. Các bài kiểm tra thường là xét nghiệm máu, lấy sinh thiết, chụp X-quang, xét nghiệm yếu tố di truyền
nen va khong nen lam gi de tranh ung thu
Hạn chế rượu bia. Không uống quá 2 ly mỗi ngày đối với nam và 1 đối với nữ. Tổng thể các loại bệnh ung thư dành cho người uống rượu cao gấp 6 lần những người không uống.
Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Tia cực tím có thể gây tổn hại DNA cho da và có thể gây ra các đột biến di truyền dẫn đến ung thư da. Dùng kem chống nắng mỗi khi bạn ra ngoài trời (loại kem tốt nhất là có SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ chống lại cả hai tia UVA chống lão hóa và UVB chống cháy da).
Vận động cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, những người năng vận động cơ thể sẽ có nguy cơ thấp sự phát triển của ung thư trực tràng và ung thư vú. Không nhất thiết phải vận động như một vận động viên, các hoạt động như đi bộ nhanh, đạp xe, khiêu vũ hay bất kỳ loại hình thể dục nào cũng sẽ làm tăng nhịp tim và làm cho bạn đổ mồ hôi đều có lợi.
Giữ trọng lượng ở mức vừa phải. Chỉ số chuẩn khối lượng cơ thể BMI là 25 hoặc ít hơn. Việc chỉ số này tăng lên cũng tỷ lệ thuận với các loại ung thư nội mạc tử cung, túi mật, thực quản, thận, tuyến giáp và đại tràng. Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Lancet.
Tránh liệu pháp thay thế hooc môn. Liệu pháp thay thế hooc môn được chị em rất ưa chuộng để điều trị thời kỳ mãn kinh nhằm thay đổi các kích thích tố duy trì tuổi trẻ. Tuy nhiên, “lợi bất cập hại” điều này có thể tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Vì vậy, nếu muốn thay thế hooc môn, chỉ nên giới hạn trong vòng 5 năm.
Tránh tiếp xúc với các chất gây ung thư. Ví dụ, bức xạ ion hóa mà đến từ các tia gamma, tia UV-năng lượng cao và X-quang có liên quan đến ung thư phổi, da, tuyến giáp, vú và dạ dày, theo Hiệp hội ung thư Mỹ.
Dinh dưỡng lành mạnh. Vai trò của dinh dưỡng trong việc chiến đấu với bệnh ung thư đã được đề cập đến rất nhiều, nhưng ít người làm được. Hãy cố gắng ăn các loại rau, dùng thảo dược và hạn chế sản phẩm chế biến sẵn sẽ giúp bạn tránh xa được các loại bệnh ung thư nguy hiểm.
Dùng Fucoidan
kaiko-fucoidan
Fucoidan là chất chống ung thư có trong rong biển, chất này kích thích sự tự chết ung thư, tăng cường miễn dịch, giúp giảm đau, giảm tác dụng phụ khi hóa, xạ trị…Tăng vị giác cho người bệnh…Dùng Fucoidan để phòng ngừa ung thư là cách nên làm.

Post a Comment