Những loại trái cây ngừa ung thư bạn nên ăn

Những loại trái cây được cho là có khả năng chống ung thư như lưu, cam bưởi, dâu tây…bạn nên ăn để phòng bệnh
Quả lựu. Không chỉ thơm ngon, lựu còn chứa nhiều axit ellagic – thành phần có tác dụng ngừa ung thư. Cụ thể, nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, trên động vật chỉ ra axit ellagic có khả năng trừ khử hợp chất gây ung thư
Lựu cũng là nguồn cung cấp lượng isoflavones và polyphenol có đặc tính ngăn ngừa bệnh. Các nhà nghiên cứu khẳng định, những dưỡng chất trong lựu dễ dàng làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư phổi. Để tăng cường lợi ích này, nên kết hợp lựu với sữa chua, ngũ cốc
trai cay chong ung thu ban nen an
Dâu tây. Dâu tây có khả năng chống lại sự tấn công hung hãn của ung thư. Làm được điều này là nhờ dưỡng chất có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa sự hình thành các tổn thương dễ chuyển thành ung thư.
Điều kỳ diệu, những đối tượng tình nguyện tham gia nghiên cứu nhận thấy khả năng ngừa bệnh rõ rệt của dâu tây chỉ sau 6 tháng thưởng thức thường xuyên.
Cam quýt, bưởi. Vitamin C là chất chống oxy hóa cực mạnh, hiện diện nhiều trong các loại trái cây họ bưởi. Khi đi vào cơ thể, vitamin C góp phần ngăn ngừa sự hình thành hợp chất nito gây ung thư.
Cam quýt bưởi giảm nguy cơ ung thư bàng quang, vú, cổ tử cung, đại tràng, dạ dày và thực quản. Lưu ý, bạn chỉ nên hấp thu vitamin C từ các loại quả, rau xanh. Việc sử dụng vitamin C từ thuốc bổ sung được khẳng định không mang lại tác dụng này.
Nho. Nho là loại quả được mệnh danh có khả năng ngừa ung thư “từ trong ra ngoài”. Cụ thể, lớp vỏ nho đỏ chứa lượng lớn resveratrol – một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng giảm thiểu sự hình thành các gốc tự do gây hại.
Bên cạnh đó, thưởng thức nước ép nho và rượu vang đỏ trong dịp đầu năm cũng mang lại lợi ích này. Tuy nhiên, phụ nữ chỉ nên uống chừng 1 ly trong khi nam giới có thể cho phép mình thưởng thức tối đa 2 ly mỗi ngày mà thôi.
Táo. Táo chứa nhiều flavonoid, một hợp chất góp phần bảo vệ tế bào, phá hủy các gốc tự do gây ảnh hưởng tiêu cực đến cấu trúc gen.
Táo cũng chứa nhiều vitamin C, procyandins giúp ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt, lớp da đỏ của táo chứa lượng quercitin nhiều hơn cả trong ruột. Để nhận được lợi ích tối đa, bạn nên ăn khoảng 2 quả táo hoặc 1 ly nước ép mỗi ngày. Lưu ý, nên rửa sạch lớp vỏ trước khi ăn nhằm loại bỏ chất bẩn, độc tố còn sót lại trong quá trình canh tác, bảo quản.
Thông tin bên lề
fucoidan
Fucoidan là chất chống ung thư, khiến tế bào ung thư trở về đúng quy luật, ngoài ra Fucoidan còn giúp tăng cường sức khỏe, giảm đau, kháng viêm, giúp phục hồi nhanh cho người vừa phẫu thuật, giảm tác dụng phụ khi hóa trị, xạ trị…nhat ban hai duoc

Post a Comment