Một số triệu chứng ung thư vòm họng

Bệnh ung thư vòm họng thường không có những dấu hiệu cụ thể ở các giai đoạn đầu, dưới đây là những triệu chứng thường gặp nhất của ung thư vòm họng

>>> thuoc fucoidan
Chảy máu cam. Một trong những triệu chứng sớm nhất của ung thư vòm họng là chảy máu cam. Hít xuống và khạc ra theo đường miệng kèm theo máu dễ bị chẩn đoán nhầm hoặc bị bỏ qua. Giai đoạn cuối có thể gây chảy máu nhiều, liên tục.
Nghẹt mũi. Giống các triệu chứng của bệnh viêm mũi xoang như nghẹt mũi, đau đầu. Có thể ban đầu thấy nghẹt một bên mũi, khi khối u to lên sẽ khiến 2 bên đều bị nghẹt.
Ù tai và nghe kém. Nếu ù tai, nghe kém, đau trong tai, chảy máu tai cũng nên cẩn thận. Khối u phát triển đè lên loa vòi nhĩ là một đường từ vùng mũi họng thông lên tai sẽ gây ra các triệu chứng ù tai, điếc nhẹ.
nhung dau hieu ung thu vom hong
Nhức đầu. Thường do khối u xâm lấn nội sọ, chèn ép não và dây thần kinh sọ gây nhức đầu và liệt các dây thần kinh sọ. Giai đoạn nhức đầu chưa liệt dây thần kinh sọ dễ bỏ sót và chẩn đoán nhầm với các bệnh lý nhức đầu khác như viêm xoang, suy nhược thần kinh. Ở kỳ cuối, nhức đầu dữ dội, nôn mửa, chóng mặt.
Nổi hạch ở cổ. Theo thống kê, ung thư vòm họng di căn phần cổ chiếm 40-85%. Do vòm họng có cấu trúc mô bạch huyết phong phú, các tế bào ung thư dễ dàng di căn hạch cổ. Khi số lượng hạch càng nhiều, tốc độ di căn càng nhanh, hạch cứng và không đau đớn, vào giai đoạn cuối sẽ bám dính cố định, gây biến dạng cổ và mặt.
>>>>nam lim xanh
Hội chứng nội sọ. Ung thư vòm mũi họng giai đoạn càng về sau sẽ gây ra các hội chứng liên quan đến não và các dây thần kinh sọ như bị lác mắt, mất cảm giác ở họng, mất phản xạ nuốt… U phát triển to vào trong não sẽ gây tăng áp lực nội sọ: nhức đầu, nôn ói, tử vong nếu không xử trí kịp thời.
Di căn. Đến giai đoạn cuối của ung thư vòm mũi họng sẽ xâm lấn xuống vùng mũi – họng, khoang miệng; xâm lấn hốc mắt gây lé mắt, lồi mắt, mù… Ung thư vòm mũi họng di căn xa ở não, xương, phổi, gan và các bộ phận khác, đặc biệt là ở phổi và xương cho thấy, bệnh đã di căn.
Thông tin bên lề
yoho-mekabu-fucoidan
Giá: 5.500.000 VND
Sản phẩm Yoho Mekabu Fucoidan+ được sản xuất với Fucoidan nguyên chất nhất chiết xuất từ Mekabu và Fucoidan được chiết xuất từ Mozuku với hàm lượng sulfates cao nhất được lấy từ vùng biển Okinawa và phía Bắc Nhật Bản.
>>> nhat ban hai duoc

Post a Comment