Lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng giúp phòng ngừa ung thư

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn những thực phẩm như rau xanh, trái cây…giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn tránh xa ung thư
Lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng giúp phòng ngừa ung thư
Ăn nhiều rau xanh và trái cây. Trái cây và rau xanh không những tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn ngừa ung thư, giúp bạn đạt được và duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Tăng cân làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư như đại tràng, thực quản và ung thư thận.
Thực phẩm giàu Folate. Folate là một loại vitamin B có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư đại, trực tràng và ung thư vú. Ngũ cốc và các sản phẩm từ lúa mì cùng với nước cam, dưa hấu, dâu tây là nguồn cung cấp folate dồi dào. Nguồn folate khác nữa là măng tây và trứng hoặc các loại đậu, hạt hướng dương và lá rau xanh như rau bina hoặc rau diếp. Ăn đủ trái cây, rau, ngũ cốc và các sản phẩm giàu folate là cách tốt hơn so với việc bổ sung bằng dược phẩm.
loi khuyen cua chuyen gia dinh duong giup ban tranh ung thu
Tránh thị đã qua chế biến. Xúc xích, dăm bông, thịt hun khói làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng và dạ dày. Ngoài ra, các loại thịt được bảo quản bằng cách hun khói hoặc muối làm tăng việc tiếp xúc với hóa chất của bạn – một nguyên nhân gây ung thư.
Cà chua. Lycopene – sắc tố mang lại màu đỏ cho cà chua. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn cà chua để giảm nguy cơ của một số loại ung thư phổ biến như tuyến tiền liệt. Nước sinh tố, nước sốt… cà chua cũng tăng khả năng phòng chống ung thư
Uống trà xanh. Trà xanh không những giúp ngăn ngừa mà còn kìm hãm phát triển của tế bào ung thư ở ruột già, gan, vú và tuyến tiền liệt. Nó cũng có tác dụng tương tự với tế bào mô phổi và da. Trong một số nghiên cứu dài hạn, trà được cho là làm giảm nguy cơ ung thư cho bàng quang, dạ dày và tuyến tụy.
Nho. Nho và nước ép nho, đặc biệt là loại nho tím và nho đỏ, có chứa resveratrol – chất chống oxy hóa mạnh, kháng viêm và ngăn cản các yếu tố có thể kích hoạt quá trình ung thư trong các tế bào.
Tránh xa rượu. Rượu cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại, trực tràng, ung thư miệng, họng, thanh quản, thực quản và gan. Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến cáo hạn chế uống rượu, không hơn hai ly mỗi ngày đối với nam giới và chỉ một ly cho phụ nữ.
Uống đủ nước. Nước giúp bạn chống lại ung thư bàng quang. Nguy cơ mắc ung thư bàng quang sẽ thấp hơn nếu bạn uống nhiều nước để làm loãng và giảm nồng độ urine cũng như các yếu tố gây ung thư tiềm ẩn trong bàng quang. Ngoài ra, uống nhiều nước làm cho bạn đi tiểu thường xuyên hơn, điều này làm giảm số lượng thời gian các tác nhân có hại tiếp xúc với niêm mạc bàng quang.
Ăn đậu. Đậu chứa nhiều chất phytochemical có thể bảo vệ các tế bào của cơ thể chống lại các tác nhân có hại là nguyên nhân gây ung thư. Đậu làm chậm lại sự tăng trưởng cũng như ngăn chặn các độc tố phóng ra từ khối u ung thư gây tổn hại các tế bào lân cận.
Ăn nhiều rau họ cải. Những loại rau ho cải như bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, cải bruxen, choy bok và cải xoăn…có thể giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư phổi và ung thư cổ tử cung.
Thông tin bên lề
Fucoidan
Quá trình tự chết của tế bào ung thư sẽ được thực hiện trở lại nhờ Fucoidan. Cần giải thích thêm là các tế bào ung thư không tự chết đi sau một thời gian hoạt động như các tế bào bình thường. Dưới tác động của Fucoidan, tế bào ung thư bị teo nhỏ, yếu dần, tách thành nhiều mảnh và bị tiêu diệt.

Post a Comment