Hút một điều thuốc làm giảm 5,5 phút tuổi thọ

Hút thuốc lá gây ung thư phổi và nhiều bệnh nguy hiểm khác, gây ra hàng triệu cái chết mỗi năm, ước tính hút một điều thuốc sẽ làm giảm 5,5 phút tuổi thọ
Thuốc lá có hàng trăm hóa chất độc hại, gây đột quỵ, gây ung thư phổi, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư gan, và nhiều loại ung thư khác cũng như nhiều bệnh tim mạch nguy hiểm.
Theo chương trình phòng chống hút thuốc lá thì chỉ cần hút một điếu thuốc thì người hút sẽ làm mất đi 5,5 phút cuộc đời. Tuổi thọ trung bình của người hút thuốc ngắn hơn so với người không hút 5-8 năm. Hút thuốc làm tăng nguy cơ làm tăng nguy cơ tử vong lên 80% do các loại ung thư, phổi tắc nghẽn mãn tính, tim mạch…
hut thuoc la lam giam tuoi tho
Ở nước ta gần 22% nam thanh niên từ 16 đến 24 tuổi hút thuốc. Theo thống kê năm 2010 thì 56% người hút thuốc bắt đầu hút trước tuổi 20.Có 17% học sinh lứa tuổi 13-15 từng sử dụng thuốc lá, trong đó cứ 5 em thì một thử hút thuốc trước tuổi lên 10.
Để phòng chống hút thuôc lá, chính quyền đã áp dung nhiều biện pháp trong đó có cả việc tăng giá thuốc lá, đánh thuế mạnh có thể không giúp người nghiện bỏ thuốc nhưng làm giảm số người trẻ bắt đầu hút.  Hiện có 3 phương án đề xuất tăng thuế thuốc lá.
  • Phương án một: Chính phủ đề xuất tăng thuế thuốc lá vào hai thời điểm 2016 và 2019 – mỗi lần tăng 5%, lên tối đa 70%.
  • Phương án hai: Tăng từ 65 lên 105% vào năm 2015; ba năm sau tăng tiếp lên 145%.
  • Phương án ba: Thời điểm tăng như phương án hai nhưng mức tăng nhẹ hơn – tăng 40% cho cả 2 lần lên tối đa 105%.
  • >>>cay an xoa
Tại phiên thảo luận tổ mới đây, nhiêu đại biểu Quốc hội cho rằng cần tăng mạnh thuế với thuốc lá, thậm chí tăng ngay không cần theo lộ trình. Luật thuế thụ đặc biệt đang được trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp này.
Thông tin hữu ích
kal-fucoidan

Ung thư là  căn bệnh quái ác, mỗi năm có hàng triệu người tử vong vì căn bệnh này. Cần áp dụng lối sống lành mạnh, vận đông thường xuyên, không hút thuốc lá, ăn uống khoa học. Ngoài ra có thể dùng những sản phẩm hổ trợ ngăn ngừa ung thư từ tự nhiên. Fucoidan là sản phẩm được chú ý nhiều và sử  dụng rộng rãi trong thời gian qua trong việc chống ung thư. Kal Fucoidan là một sản phẩm Fucoidan được sản xuất tại Mỹ.

Post a Comment