Cách nhận biệt ung thư tuyến tiền liệt như thế nào?

Khối u ở tuyến tiền liệt phát triển khá nhanh là tắt nghẽn đường tiểu, cách nhận biệt ung thư tuyến tiền liệt như thế nào?
Tuyến tiền liệt chỉ có ở nam giới nằm sát dưới bàng quang, tuyến tiền liệt có nhiệm vụ tiết ra dịch ngăn ngừa sự nhiễm trùng đường tiểu, hỗ trợ tinh trùng.
Khi nam giới ở độ tuổi trung niên thì tuyến này to dần, gây khó khăn trong vấn đề tiểu tiện, ở một số người khác tuyến này hóa ung thư, tạo thành một khối cứng và cũng khiến bệnh nhân khó tiểu. Tùy theo kích thước khối u sẽ ảnh hưởng với mức độ nặng nhẹ trong vấn đề tiểu tiện cũng như chất lượng cuộc sống hay những sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân.
Nếu một người có bướu lành tuyến tiền liệt to mà vẫn thấy sinh hoạt thoải mái, sống vui vẻ thì không nên chữa. Ngược lại dù cho siêu âm thấy bướu nhỏ nhưng đi tiểu khó khăn, tiểu lắt nhắt mỗi đêm 5 – 7 lần dẫn tới mất ngủ thì cần chữa trị.
nhan biet ung thu tuyen tien liet
Khối u lành tính ở tuyến tiền liệt có thể được điều trị bằng thuốc hay mổ nội soi. Nhưng ung thư tuyến tiền liệt thì nguy hiểm hơn, nam giới ở độ tuổi từ 65 – 85 tuổi, có nguy cơ mắc bệnh cao, rất hiếm khi có bệnh nhân dưới 50 tuổi mắc ung thư. Nguyên nhân bị ung thư tuyến tiền liệt vẫn chưa được xác định rõ nhưng có nhiều yếu tố được các nhà khoa học ghi nhận. Bệnh có thể có tính di truyền vì khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt tăng cao gấp 2 – 3 lần nếu trong nhà có cha, anh mắc.
Nhận biết ung thư tuyến tiền liệt
Trước đây khi đi tiểu bình thường, dần dần đi thấy khó khăn hơn, rặn mãi mới ra được số lần đi tiểu trong ngày tăng lên, có khi mỗi giờ phải đi vệ sinh 1 lần, ngoài ra đêm ngủ không ngon giấc vì cứ phải đi tiểu 4 – 5 lần/đêm… như thế nên đi bác sĩ.
Bác sĩ làm nhiệm vụ thăm khám tại chỗ, xét nghiệm máu và khi xác định bệnh nhân bị ung thư thì sẽ làm thêm các xét nghiệm khác để biết bướu tiến triển đến đâu như siêu âm qua trực tràng, xạ hình xương, chụp CT vùng chậu hay nạo hạch chậu.
Phương pháp điều trị
Tùy theo mức độ của việc phát triển bệnh ung thư mà có cách điều trị khác nhau. Ung thư tuyền tiền liệt ở giai đoạn sớm có thể trị dứt căn bằng phẫu thuật cắt bỏ bướu và toàn bộ tuyến tiền liệt nếu bệnh nhân dưới 70 tuổi, hay xạ trị bắn tia làm chết tế bào ung thư. Khi ung thư đã tiến xa rồi, các biện pháp điều trị như dùng nội tiết tố, dùng thuốc phẫu thuật cắt bỏ 2 tinh hoàn, cắt đốt nội soi bướu… giúp bệnh nhân sống đỡ nhọc nhằn hơn là kéo dài cuộc sống.
Thông tin bên lề
fucoidan
Giá: 1.200.000 VND
Các nhà khoa học cho biết  thuốc Fucoidan giúp ngăn ngừa sự phát triển và lây lan của những tế bào ung thư. Quá trình tự chết của tế bào ung thư sẽ được thực hiện trở lại nhờ Fucoidan. Cần giải thích thêm là các tế bào ung thư không tự chết đi sau một thời gian hoạt động như các tế bào bình thường. Dưới tác động của Fucoidan, tế bào ung thư bị teo nhỏ, yếu dần, tách thành nhiều mảnh và bị tiêu diệt.

Post a Comment